Mẫu SUV cỡ B+ giảm gần 150 triệu đồng vẫn đắt ngang xe hạng D

(Dân trí) - Giá bán thực tế của Subaru Crosstrek sau khi áp dụng chương trình khuyến mại vẫn cao hơn đáng kể so với các đối thủ cùng cỡ.
Kể từ khi ra mắt Việt Nam vào cuối năm 2024, Subaru Crosstrek thường xuyên cần đến chương trình ưu đãi để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Mức giảm nâng dần theo thời gian và trong nhiều tháng gần đây, xe liên tục được duy trì khuyến mại lên tới 139 triệu đồng.
Trong tháng 8, bản tiêu chuẩn (thuần xăng) và e-Boxer (mild-hybrid) của Crosstrek tiếp tục được giảm 99 triệu và 139 triệu đồng, hạ giá xuống mức 999 triệu và 1,129 tỷ đồng. Khách mua xe còn được tặng kèm 1 bộ nâng cấp cốp điện tự động trị giá 19,5 triệu đồng.
Dù có ưu đãi khá lớn, song giá bán thực tế của Subaru Crosstrek vẫn đang đắt ngang một số mẫu SUV hạng D như Ford Everest (từ 1,099 tỷ đồng) hay Hyundai Santa Fe (từ 1,069 tỷ đồng). Mức khuyến mại này chưa đủ hấp dẫn, đặc biệt khi phân khúc SUV cỡ B và B+ vẫn đang chạy đua giảm giá.
Tại phân khúc B-SUV, Toyota Yaris Cross (650-765 triệu đồng) vẫn được hãng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ trong tháng 8, với mức giảm tiền mặt tối thiểu là 16,5-19 triệu đồng, tối đa là 33-38 triệu đồng. Tùy đại lý, giá trị ưu đãi còn lại (nếu không giảm tối đa) sẽ được quy đổi thành phụ kiện như dán kính, thảm sàn...
Mitsubishi Việt Nam chưa thông báo chương trình khuyến mại tháng 8 nhưng nếu không thay đổi, Xforce (599-705 triệu đồng) vẫn sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho phần lớn các phiên bản. Ưu đãi này đã được hãng xe Nhật duy trì trong nhiều tháng gần đây, tương đương mức giảm 30-35 triệu đồng.
Mẫu Honda HR-V cũng được nhà phân phối hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ trong tháng 8, nhưng chỉ áp dụng cho phiên bản G tiêu chuẩn. Biến thể này có giá niêm yết 699 triệu đồng, hạ xuống 629 triệu đồng sau khi áp dụng ưu đãi trên.
Subaru Crosstrek không được hãng xe Nhật công bố doanh số hàng tháng, nhưng với rào cản chính là giá bán, sức tiêu thụ của mẫu xe này chưa mạnh. Theo nhận xét của một số người am hiểu trong lĩnh vực ô tô, đây cũng là cái tên hiếm khi xuất hiện trên đường phố Việt.
Dù vậy, Crosstrek vẫn được xem là sản phẩm chiến lược của Subaru Việt Nam bởi trong thời gian tới, “đàn anh” Forester sẽ được nâng cấp và chuyển sang nhập khẩu từ Nhật Bản, dễ có giá bán trên 1 tỷ đồng. Những chiếc Forester hiện hành thuộc lô xe cuối cùng được nhập khẩu từ Thái Lan; hãng đã chính thức đóng cửa nhà máy tại quốc gia này vào cuối năm 2024.