Hà Nội chi 63 tỉ để các xã, phường mới mua sắm thiết bị

Hà Nội giao Sở Tài chính phối hợp UBND cấp huyện bố trí 500 triệu đồng cho mỗi xã, phường mới phục vụ việc sắp xếp lại trụ sở, mua sắm trang thiết bị cần thiết… Với 126 đơn vị cấp xã, Hà Nội sẽ chi ra số tiền 63 tỉ đồng.
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Trần Sỹ Thanh ngày 3.6 đã ban hành Chỉ thị về việc triển khai các nhiệm vụ thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố.
Theo đó, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện một số nội dung trọng tâm để đảm bảo tiến độ và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho các xã, phường mới đi vào hoạt động từ ngày 1.7.
Sở Nội vụ tiếp tục tham mưu việc triển khai các nội dung về sắp xếp tổ chức bộ máy; giải quyết chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức dôi dư khi sắp xếp lại đơn vị hành chính.
Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp Sở Tài chính và các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện xác định phương án trung tâm hành chính - chính trị và nơi đặt trụ sở làm việc của 126 xã, phường mới.
Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn các đơn vị xây dựng phương án bố trí, sắp xếp, xử lý tài sản công.
Đồng thời, Sở Tài chính tham mưu UBND thành phố giao UBND xã, phường lập kế hoạch sắp xếp, xử lý trụ sở dôi dư khi sắp xếp đơn vị hành chính, trong giai đoạn 5 năm (2025 - 2029) theo hướng điều chuyển làm trụ sở lâu dài cho các sở, ban, ngành thành phố, đơn vị ngành dọc, chuyển đổi công năng làm cơ sở y tế, giáo dục, thiết chế văn hóa - thể thao.
Giao Sở xây dựng phương án phân bổ 154 xe ô tô phục vụ công tác chung của quận, huyện, thị xã cho 126 đơn vị hành chính cấp xã mới (từ 1 - 2 xe/đơn vị) để quản lý, sử dụng phục vụ chuyên môn.
Người đứng đầu chính quyền TP.Hà Nội yêu cầu sau khi kết thúc hoạt động của đơn vị hành chính cấp huyện và tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp, bảo đảm sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã mới đi vào hoạt động thông suốt, không gián đoạn, không có khoảng trống.
Nghiêm cấm việc tác động, can thiệp trong quá trình sắp xếp nhân sự khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính.
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng giao Sở Tài chính chủ trì hướng dẫn, phối hợp với UBND cấp huyện bố trí khoảng 500 triệu đồng cho mỗi xã, phường mới phục vụ việc sắp xếp lại trụ sở làm việc, mua sắm trang thiết bị cần thiết, điều chỉnh, bổ sung, xây dựng mới các biển hiệu, bảng tên đơn vị hành chính, các công trình công cộng nhỏ phục vụ hoạt động sau sắp xếp. Như vậy, với 126 xã, phường mới sau sắp xếp, Hà Nội sẽ chi tổng số tiền khoảng 63 tỉ đồng cho hoạt động này.