Em xinh 'say hi' vướng tranh cãi

Vũ đạo trong tiết mục "Run" của livestage 1 Em xinh "say hi" đang vướng tranh cãi sao chép ý tưởng của một số sản phẩm Kpop.
Vũ đạo trong tiết mục Run của livestage 1 Em xinh “say hi” đang gây tranh cãi trên mạng xã hội vì nghi vấn đạo nhái ý tưởng. Chẳng hạn, động tác nằm ra sàn diễn rồi chui qua 3 vũ công của Ánh Sáng Aza trong tiết mục Run được chỉ ra giống hệt của Rosé trong Boombayah.
Tiếp đó, ý tưởng Lyhan được vũ công nắm cổ chân rồi kéo lê trên sàn diễn giống màn trình diễn do BEBE biên đạo trong Street Woman Fighter bản Hàn mùa 2. Cảnh 5 thành viên đội Châu Bùi nằm đè lên nhau rồi đẩy hông lên xuống được chỉ ra tương đồng với tiết mục của Royal Family tại World of Street Woman Fighter.
![]() ![]() ![]() ![]() |
Động tác trong tiết mục Run (ảnh trên) bị chỉ ra giống sản phẩm Kpop. |
Lan Nhi là người biên đạo tiết mục Run. Đây không phải lần đầu tiên cô vướng tranh cãi. Từ Anh trai “say hi” và Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, Lan Nhi đã bị chỉ trích vì vấn đề tương tự.
Tiết mục Đã không yêu thì thôi của Huyền Baby trong Chị đẹp đạp gió được chỉ ra có động giống Stay Tonight của nữ ca sĩ Chungha, Mafia In The Morning của ITZY và Gashina của Sunmi. Ở phần cuối tiết mục, Huyền Baby ngồi lên người vũ công nam. Ở phía sau cô, các vũ công lần lượt vẫy tay. Ý tưởng này giống một ca khúc khác của Sunmi là Tail.
Trở lại tiết mục Run, đây là ca khúc được khán giả đón nhận nhất nhì livestage 1 của Em xinh “say hi”. Bài hát có giai điệu mạnh mẽ, bắt tai với đoạn điệp khúc lôi cuốn. Tới tối 9/6, Run leo lên hạng 4 top thịnh hành danh mục âm nhạc - thứ hạng cao nhất trong các tiết mục của livestage 1.
Sự lôi cuốn của thanh âm
Cuốn sách Lược sử âm nhạc của nhà nghiên cứu âm nhạc bậc thầy thế giới Robert Philip, dẫn dắt độc giả trên hành trình khám phá cực kỳ lôi cuốn mọi hình thái âm nhạc. 40 chương sách đưa người đọc đi từ dạng thức sơ khai của âm nhạc đến khi con người sử dụng âm nhạc, qua giai đoạn sự lên ngôi của các nhạc cụ, dàn nhạc, đến khi âm nhạc tạo ra những cơn bão trong tâm trí con người thời cách mạng, cuối cùng là âm nhạc trong nhịp sống hiện đại và âm nhạc hướng về tương lai.
Cuốn sách làm nổi bật rằng, âm nhạc không chỉ là một hình thức nghệ thuật mà còn là một hiện tượng xã hội phức tạp. Nó phản ánh cấu trúc xã hội, các mối quan hệ quyền lực và những thay đổi trong xã hội. Âm nhạc phát triển theo nhiều chiều hướng khác nhau trong các nền văn hóa.