Nhảy đến nội dung
 

Cách tặng quà không tốn kém dành cho khách hàng trung thành

Đối thủ chính là người thầy đáng để chúng ta học hỏi. Các doanh nhân nổi tiếng đều nghiên cứu rất kỹ chiến lược của các đối thủ để hoàn thiện sản phẩm và dịch vụ của bản thân.

Khach hang trung thanh anh 1

Các món quà dành tặng khách hàng trung thành thường là sản phẩm của công ty, hay phiếu giảm giá để khuyến khích họ sử dụng dịch vụ nhiều hơn. Ảnh minh họa: K.D.

Các chuỗi khách sạn vẫn thường tặng các khách hàng thường xuyên quyền được đặt chỗ đảm bảo, quyền được nâng cấp lên các phòng sang trọng hơn cũng như nhiều ưu đãi khác. Các đại lý cho thuê xe hơi, đường sắt, các sòng bạc và nhiều doanh nghiệp khác nữa cũng có những chương trình tương tự. Quan điểm của chúng tôi cho rằng trên thực tế, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên xây dựng cho mình một chương trình như vậy.

Tất nhiên, cách nói cảm ơn với khách hàng là một nghệ thuật. Kinh nghiệm của chúng tôi khi làm việc với các doanh nghiệp để phát triển các chương trình dành cho lòng trung thành của khách hàng đối với họ đã giúp chúng tôi có thể đưa ra một số chỉ dẫn về cách nói cảm ơn sao cho có hiệu quả nhất.

Các doanh nghiệp nên cảm ơn khách hàng bằng hiện vật chứ không phải bằng tiền: Cách cảm ơn mang lại hiệu quả chi phí tốt nhất là thưởng cho khách hàng bằng hiện vật chứ không phải bằng tiền. Hãy hình dung nếu hãng hàng không hứa cho hành khách một phiếu giảm giá 500 USD để thưởng cho việc anh ta đã bay 40.000 dặm.

Các khách hàng sẽ đánh giá món quà đó đúng bằng giá trị mà hãng phải bỏ ra để mua nó. Đó là một lời cảm ơn rất giá trị, tuy nhiên nó đắt tiền, mỗi đồng cảm ơn sẽ khiến hãng phải chi ra đúng 1 USD. Một cách khác để khiến việc cảm ơn có hiệu quả về mặt chi phí là tặng cho khách hàng một thứ mà anh ta đánh giá ngang với 500 USD nhưng lại tốn ít hơn để tặng nó. Các hãng hàng không thực hiện điều này bằng cách dùng các ghế trống để tặng không cho các chuyến bay miễn phí.

Khi bạn dùng chính sản phẩm của mình để tặng, nó sẽ rẻ hơn so với giá trị của nó đối với khách hàng. Điều này đặc biệt đúng trong trường hợp bạn đang thừa công suất. Ngay cả khi bạn không cho không các sản phẩm đó mà bán với giá ưu đãi thì cũng vẫn là một cách hiệu quả để nói cảm ơn bằng hiện vật chứ không phải bằng tiền. Nếu bạn có cách làm hợp lý, việc nói lời cảm ơn sẽ chẳng tốn kém nhiều.

Mọi người hiểu nguyên tắc Hiện vật thay vì tiền này rất rõ, nhưng lại thường quên mất. Chẳng hạn, một công ty bảo hiểm thường bồi thường cho các đồ vật bị mất bằng chính đồ vật tương tự chứ không phải bằng tiền. Đây là một cách rất hiệu quả.

Với kinh nghiệm và lợi thế riêng của mình, các công ty bảo hiểm thường thay thế các đồ vật hỏng hoặc bị mất bằng các đồ vật khác với giá rẻ hơn so với giá có thể phải trả cho khách hàng. Đối với chúng tôi, điều này gợi ý rằng các công ty bảo hiểm cần phải luôn giúp các khách hàng của mình mua các sản phẩm mới. Đó sẽ là một cách hiệu quả để tặng thưởng cho sự trung thành.

Chẳng hạn như công ty bảo hiểm xe hơi cần giúp khách hàng của mình trong việc mua các xe hơi mới. Cũng ý tưởng đó được áp dụng trong các mối quan hệ giữa các doanh nghiệp.

Bạn có thể nói lời cảm ơn với khách hàng của mình bằng cách giúp họ mua các nguyên vật liệu với giá rẻ hơn. Bạn hãy sử dụng lợi thế riêng hoặc các mối quan hệ của mình để giúp lại các khách hàng. Dù các khách hàng của bạn là người tiêu dùng hay doanh nghiệp, hãy tìm cách để cảm ơn họ bằng hiện vật.