Nhảy đến nội dung
 

Volkswagen bị kiện do nút bấm cảm ứng quá nhạy, gây mất an toàn cho người lái

MỸ - Nút bấm cảm ứng quá nhạy khiến hãng xe Đức Volkswagen đối mặt với vụ kiện tập thể, do các nút bấm gây mất an toàn cho lái xe.

Các nút bấm cảm ứng trên vô-lăng từng được xem là công nghệ tương lai khi Volkswagen giới thiệu vào năm 2019, nhưng thực tế chúng mang đến nhiều phiền toái hơn.

Mới đây, trong một vụ kiện tập thể tại Mỹ, các nguyên đơn còn cho rằng những nút điều khiển cảm ứng này đang là nguyên nhân chính khiến họ cảm thấy bất tiện và tiềm ẩn rủi ro an toàn.

Cách đây 5 tháng, Volkswagen đã thừa nhận việc sử dụng nút cảm ứng nhạy điện dung trên vô-lăng là một sai lầm và cam kết sẽ dùng nút bấm vật lý trở lại trên các mẫu xe trong tương lai.

Tuy nhiên, quyết định đó không giúp ích cho chủ xe hiện tại, những người đang sử dụng xe với nút điều khiển bị đánh giá là quá nhạy và khó sử dụng.

Theo đơn kiện, các nút cảm ứng quá nhạy này có thể khiến hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control) tự động kích hoạt chỉ bằng một cú chạm nhẹ vô tình của tay, có khả năng đẩy tài xế vào tình huống nguy hiểm trên đường.

Vụ kiện tập trung vào các mẫu VW ID.4 được trang bị loại nút cảm ứng này. Hai nguyên đơn cho biết, họ hiện rất sợ hãi và do dự trước khi lái xe của mình.

Đơn kiện cũng cáo buộc Volkswagen đã không công khai khuyết điểm này, không cung cấp giải pháp sửa chữa hoặc thay thế miễn phí phù hợp cho khách hàng và không đưa ra phương án hoàn tiền.

Ngoài ra, phía nguyên đơn cho rằng hãng xe Đức đã biết vấn đề này từ trước thông qua các khiếu nại của khách hàng, hồ sơ nội bộ và thông tin từ các đại lý.

Các nguyên đơn khẳng định Volkswagen đã phạm tội gian lận, đồng thời vi phạm các điều khoản bảo hành rõ ràng và ngụ ý cùng hành vi trục lợi bất chính.

Vụ kiện được đệ trình tại tòa án liên bang New Jersey, đồng thời cáo buộc hãng đã vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng ở Connecticut và Massachusetts.

Gần ba năm kể từ khi Volkswagen tuyên bố sẽ loại bỏ hoàn toàn các nút cảm ứng trên vô-lăng, phải đến khi mẫu xe điện ID.2all ra mắt, nút bấm vật lý mới chính thức trang bị trở lại.

Như vậy, hãng xe Đức sẽ cần thêm vài năm nữa để có thể loại bỏ hoàn toàn loại nút bấm cảm ứng trên toàn bộ dải sản phẩm.

Theo Carscoops

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn