Nhảy đến nội dung
 

Quảng Ngãi biệt phái cán bộ tỉnh về chi viện cho xã

Quảng Ngãi giao các sở ngành khảo sát thực tế nhu cầu của các xã về công tác chuyên môn. Nếu xã nào yếu và thiếu sẽ chi viện cán bộ sở ngành về hỗ trợ, đảm bảo thông suốt, hiệu quả xử lý công việc.

Chiều 18-8, ông Tạ Công Dũng, giám đốc Sở Nội Vụ tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã chỉ đạo tiếp nhận thông tin các xã có nhu cầu cán bộ các sở ngành về hỗ trợ. Chủ yếu các xã thông tin chuyên môn cán bộ còn lúng túng giải quyết một số công việc hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Trong số này, nhu cầu đa phần ở lĩnh vực tài chính, nông nghiệp môi trường, công nghệ thông tin…

Dù tiếp nhận thông tin từ địa phương, tuy nhiên ông Dũng cho rằng các "thủ lĩnh ngành" cần có kế hoạch đi kiểm tra thực tế các xã đăng ký nhu cầu, trước khi cử cán bộ chi viện.

"Thực tế các xã đăng ký chưa chắc đã đúng, có khi chuyên môn ổn nhưng áp lực công việc nhiều nên than thở. Vì thế cần phải kiểm tra, đánh giá chính xác từ thực tiễn, không chỉ nghe báo cáo mà chi viện", ông Dũng nói.

Từ đánh giá này, xã nào có nhu cầu thật, các sở tính toán chi viện cán bộ chuyên môn hỗ trợ. Đảm bảo phù hợp nhu cầu và tính hiệu quả trong công việc chung.

Theo đánh giá của Sở Nội Vụ Quảng Ngãi, thực tế nếu có nhu cầu cấp thiết cần chi viện cán bộ tỉnh hỗ trợ, chủ yếu ở các xã, phường trung tâm, thủ tục hành chính lớn, phát sinh nhiều và đa dạng.

Còn các xã ít phát sinh thủ tục hành chính, không cần phải chi viện mà yêu cầu cán bộ trau dồi kiến thức, khắc phục những mặt chưa tốt để hoàn thành nhiệm vụ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo nhiều xã cho biết nhiều cán bộ, công chức, viên chức không kham nổi áp lực công việc sau khi sắp xếp đơn vị hành chính, tăng công việc và trách nhiệm cho cấp xã đã chủ động có đơn xin nghỉ việc.

Dẫu vậy, lãnh đạo các xã cho rằng vẫn cán đán công việc ổn. Việc cần tỉnh biệt phái cán bộ hỗ trợ để "cầm tay chỉ việc" cho cán bộ xã thuần thục công tác chuyên môn. Cần nhất là các lĩnh vực tài chính, công nghệ thông tin, nông nghiệp môi trường.

"Lượng công việc giải quyết thủ tục hành chính về đất đai, tài chính và công tác nhập liệu ở phường chúng tôi rất lớn. Gần như công chức, viên chức ở xã làm "hết việc chứ không hết giờ" vẫn không giải quyết xuể.

Chuyên môn cán bộ cơ bản đáp ứng, nhưng chúng tôi đề xuất hỗ trợ để chuyên nghiệp hơn, xử lý nhanh hơn, hiệu quả hơn. Hiện vẫn còn lúng túng một số công tác chuyên môn", lãnh đạo một phường ở Quảng Ngãi nói.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn