Nhảy đến nội dung
 

Nhức nhối quảng cáo hàng giả

TPO - Bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) - khẳng định ngành quảng cáo cần có những giới hạn nhất định để đảm bảo tính chân thực và phù hợp của các sản phẩm. Thời gian tới, Bộ VHTTDL sẽ triển khai nhiều biện pháp quản lý quảng cáo, bao gồm việc kiểm soát các KOL và KOC.

TPO - Bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) - khẳng định ngành quảng cáo cần có những giới hạn nhất định để đảm bảo tính chân thực và phù hợp của các sản phẩm. Thời gian tới, Bộ VHTTDL sẽ triển khai nhiều biện pháp quản lý quảng cáo, bao gồm việc kiểm soát các KOL và KOC. 

Sáng 9/7, tại Hà Nội, lễ phát động cuộc thi Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2025 được tổ chức tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL).

Tại sự kiện, bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện (Bộ VHTTDL) - khẳng định ngành quảng cáo cần có những giới hạn nhất định để đảm bảo tính chân thực và phù hợp của các sản phẩm.

“Việc không có những giới hạn cụ thể trong quảng cáo có thể dẫn đến việc lạm dụng công nghệ, sáng tạo sản phẩm quảng cáo không đúng với tính năng và công dụng của sản phẩm", bà Ninh Thị Thu Hương chia sẻ.

Nhức nhối quảng cáo hàng giả ảnh 1

Bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện - phát biểu tại họp báo.

Lãnh đạo Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện cũng nhấn mạnh việc quảng cáo hàng giả, kém chất lượng và thổi phồng chất lượng trở thành vấn đề nhức nhối, đặc biệt trên các nền tảng mạng xã hội.

Bộ VHTTDL sẽ triển khai nhiều biện pháp quản lý quảng cáo, bao gồm việc kiểm soát các KOL (người có sức ảnh hưởng) và KOC (người tiêu dùng chủ chốt) nhằm đảm bảo tính chính xác và uy tín trong công tác quảng bá sản phẩm.

Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - khẳng định trong kỷ nguyên số hóa và hội nhập toàn cầu, quảng cáo - truyền thông không còn chỉ là một nghề mà đang trở thành nghệ thuật kể chuyện.

Ban tổ chức kỳ vọng xây dựng một giải thưởng thực sự uy tín, để mỗi cá nhân hay tổ chức nhận giải đều cảm thấy tự hào. Đơn vị tổ chức cũng mong muốn tôn vinh những sản phẩm quảng cáo trung thực, tạo niềm tin nơi công chúng thông qua nội dung đáng tin cậy và giàu giá trị.

Ngọc Ánh
 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn