Nhảy đến nội dung

Nhiều thương hiệu âm thanh ‘đua đổ bộ’ thị trường Việt Nam

Với dự báo tăng trưởng 2 con số liên tục từ nay đến năm 2029, thị trường thiết bị âm thanh tại Việt Nam hứa hẹn đầy tiềm năng và ngày càng thu hút nhiều thương hiệu lớn, mới trên thế giới.

Theo kết quả nghiên cứu từ Công ty nghiên cứu thị trường 6W Research, thị trường thiết bị âm thanh tại Việt Nam sẽ tăng trưởng 14,71% trong năm 2025, đạt đỉnh với tỉ lệ 16,5% vào năm 2027 và giữ mức ổn định với tỉ lệ 14,81% năm 2029.

Loa thông minh tăng trưởng mạnh

Đặc biệt, loa thông minh tăng trưởng đến 40,4% năm 2024 và dự kiến đạt 161,2% vào năm 2033. Tốc độ tăng trưởng hàng năm là 16,61% trong giai đoạn từ năm 2025 đến 2033.

Những thương hiệu phổ dụng tại Việt Nam có thể kể đến như: Sony, LG, JBL… liên tục ra mắt các sản phẩm mới. Hay như mới đây là sự xuất hiện của loạt 4 thương hiệu thiết bị âm thanh quốc tế gồm: Fender Audio, Tivoli, Linklike và Tribit.

Trong đó, Fender là thương hiệu hơn 8 thập kỷ của Mỹ trình làng thị trường Việt Nam Fender Audio với dòng sản phẩm loa Elie có khả năng kết nối đồng thời tối đa 100 loa, hay tai nghe không dây MIX có thời lượng pin lên đến 100 giờ.

Ông Hồ Hoàng Nguyên Vũ, giám đốc đơn vị phân phối sản phẩm PHTD, đánh giá người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng ngày càng ưa chuộng những sản phẩm âm thanh chất lượng cao, phù hợp với phong cách sống hiện đại.

Cạnh tranh khốc liệt hơn

Theo 6W Research, thị trường thiết bị âm thanh tại Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ bởi nhu cầu trải nghiệm âm thanh ngày càng tăng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Người tiêu dùng ngày càng đầu tư vào thiết bị âm thanh chất lượng cao, từ hệ thống giải trí gia đình đến các thiết lập âm thanh chuyên nghiệp.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Đỗ Như Quỳnh, giám đốc Công ty Nam Bình - đơn vị chuyên tổ chức các sự kiện triển lãm trong lĩnh vực âm thanh - cho rằng các thiết bị âm thanh trong phân khúc hi-fi và hi-end tiếp tục mở rộng do người dùng có xu hướng đầu tư vào "đẳng cấp thưởng thức" thay vì chỉ tính năng.

Tuy nhiên, kèm theo đó, bà Quỳnh cũng nhận định mức độ cạnh tranh sẽ gia tăng mạnh bởi nhiều thương hiệu Trung Quốc đang gia nhập thị trường với mức giá rẻ nhưng chất lượng ổn. 

 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn