Nhảy đến nội dung
 

Nhà hàng chay vững đà tăng trưởng nhờ 2 lần lên app

Nhờ tăng cường kết nối với ứng dụng Grab, chuỗi Nhà hàng chay Bà Xã ghi nhận tăng trưởng đều đặn.

Năm 2024, Nhà hàng chay Bà Xã nhận giải thưởng “Chiến thần ẩm thực” dành cho nhà hàng có thành tích kinh doanh nổi bật trên nền tảng Grab.

Tăng trưởng nhờ chuyển đổi số

Thành lập năm 2019, Nhà hàng chay Bà Xã nhận được sự yêu mến của cộng đồng ăn chay bởi thực đơn 100% thuần chay, không trứng, sữa, mật ong. Điểm nổi bật của nhà hàng là luôn đảm bảo hương vị món ăn thơm ngon dù thưởng thức tại chỗ hay đặt món qua app. Trong hơn 5 năm, thương hiệu sở hữu 5 chi nhánh tại TP.HCM.

Theo anh Hồ Hoàng Thám - Giám đốc Công ty TNHH ẩm thực chay Bà Xã, sự phát triển ổn định này đến từ việc chủ động tìm tòi, xây dựng hệ thống bán hàng toàn diện ngay ngày đầu thành lập.

“Biết ứng dụng Grab có nền tảng giao nhận đồ ăn GrabFood, khi vừa có ý định mở nhà hàng, tôi chủ động liên hệ ứng dụng để được tư vấn cách lên app”, anh nhớ lại.

Grab, anh 1

Anh Hồ Hoàng Thám - Giám đốc Công ty TNHH ẩm thực chay Bà Xã.

Thời gian đầu, Nhà hàng chay Bà Xã triển khai cửa hàng online trên nhiều nền tảng giao nhận đồ ăn. “Hơn 80% doanh thu đến từ GrabFood, còn lại đến từ nền tảng khác. Sau thời gian thử nghiệm, nhà hàng quyết định tối ưu kênh bán, chỉ bán trực tuyến trên GrabFood”, anh chia sẻ.

Trung bình, tăng trưởng kép mỗi năm của thương hiệu trên GrabFood đạt ngưỡng 20%. Đồng thời, chi nhánh mới cũng đều đặn khai trương.

“Nhờ số liệu cập nhật từ GrabFood, chúng tôi xác định khu vực có lượng khách hàng đông đảo, thuận lợi mở rộng kinh doanh”, anh Thám nói thêm.

Grab, anh 2

Lên app từ ngày đầu thành lập, chuỗi Nhà hàng chay Bà Xã hiện có 5 chi nhánh tại TP.HCM.

Ngoài thường xuyên cập nhật thực đơn, tung combo giá hời cho khách hàng, anh Thám ưu tiên sử dụng các công cụ quảng cáo trong ứng dụng GrabMerchant (ứng dụng dành cho đối tác thương nhân Grab).

“Thời gian qua, chúng tôi chủ yếu lựa chọn quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo bằng video để thu hút khách hàng mới. Đặc biệt, chương trình đồng tài trợ khuyến mãi là hoạt động trọng tâm”, đại diện thương hiệu tiết lộ.

Giải thích rõ hơn, anh Thám cho biết điều này là cần thiết để khuyến khích người dùng thử trải nghiệm thực phẩm chay - phong cách ẩm thực vẫn còn khá mới mẻ với khách đặt giao online.

Hai lần lên app để bứt phá tăng trưởng

Với phương châm “Tất cả vì khách hàng”, chuỗi nhà hàng thường xuyên chuyển mình để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho thực khách.

“Mới đây, Nhà hàng chay Bà Xã phát triển ứng dụng đặt món online riêng và tích hợp API của Grab để đẩy mạnh giao hàng hiệu quả. Việc này giống lên app lần 2, giúp chúng tôi tối ưu quy trình vận hành, giảm thiểu thời gian cũng như nguồn lực xây dựng nền tảng kỹ thuật”, anh Thám hào hứng.

Grab, anh 3

Việc lên app lần 2 giúp Nhà hàng chay Bà Xã tối ưu quy trình vận hành, đảm bảo mức giá và chất lượng dịch vụ giao hàng.

Theo đó, sau thời gian ngắn đi vào hoạt động, ứng dụng gọi món của nhà hàng nhận phản hồi tích cực của người mua cả về mức giá và chất lượng dịch vụ giao hàng. Anh Thám giải thích việc tích hợp API giúp xử lý đơn hàng chính xác hơn, nâng cao trải nghiệm của người dùng. Nhờ đó, Nhà hàng chay Bà Xã có thêm nhiều đối tượng khách hàng.

Nhờ 2 lần lên app thành công, thương hiệu Nhà hàng chay Bà Xã vinh dự nhận giải thưởng “Chiến thần ẩm thực” dành cho nhà hàng có thành tích kinh doanh nổi bật trên nền tảng Grab trong năm 2024. Chia sẻ về giải thưởng này, anh Thám cho biết đây là động lực to lớn để đội ngũ nhân sự tiếp tục tìm tòi, đưa ra ưu đãi và dịch vụ chất lượng cho khách đặt hàng online.

Grab, anh 4

Chay Bà Xã nhận giải “Chiến thần ẩm thực” dành cho nhà hàng có thành tích kinh doanh nổi bật trên nền tảng Grab trong năm 2024.

Ngoài thương hiệu chay Bà Xã, công ty của anh Thám còn sở hữu thương hiệu Vegan 365 mới, có nhiều lựa chọn gần gũi với tệp khách hàng trẻ. Đội ngũ của anh sẽ tận dụng kinh nghiệm vận hành tích lũy qua thời gian hợp tác GrabFood để tối ưu hoạt động của gian hàng Vegan 365 trên nền tảng, đảm bảo phục vụ thực khách chu đáo nhất.