Nhảy đến nội dung
 

Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất dột mái, Bộ Xây dựng ra chỉ đạo nóng

Bộ Xây dựng yêu cầu ACV xử lý dứt điểm tình trạng nước mưa rò rỉ từ mái kính xuống sàn khu vực sảnh check-in và phòng chờ, lát đá lại khu vực nhà ga T3 Tân Sơn Nhất.

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các đơn vị liên quan yêu cầu khắc phục ngay các tồn tại bất cập tại công trình nhà ga T3 Tân Sơn Nhất.

Trước đó, nhà ga T3 Tân Sơn Nhất được đưa vào khai thác dịp lễ 30.4, vượt tiến độ 2 tháng. Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn đã xảy ra một số khiếm khuyết trong quá trình khai thác, sử dụng công trình. 

Theo Bộ Xây dựng, tuy chưa ảnh hưởng đến an toàn vận hành và khả năng khai thác của công trình nhưng gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến trải nghiệm của hành khách và gây dư luận xã hội. 

Để khắc phục triệt để, Bộ Xây dựng yêu cầu ACV khẩn trương rà soát, khắc phục triệt để những tồn tại đã xảy ra trong thời gian qua. Đặc biệt lưu ý xử lý dứt điểm tình trạng nước mưa rò rỉ từ mái kính xuống sàn khu vực sảnh check-in và phòng chờ; có kế hoạch và phương án đảm bảo vận hành an toàn trong mùa mưa bão.

ACV chỉ đạo các nhà thầu rà soát tổng thể công trình, phát hiện kịp thời những vấn đề có thể phát sinh để có biện pháp ngăn ngừa, tránh xảy ra tình trạng tương tự, đảm bảo công năng và an toàn vận hànhcủa công trình.

Đồng thời, khẩn trương hoàn thiện những công việc chưa hoàn thành, nhất là hạng mục ốp lát đá khu vực nhà ga. Quá trình hoàn thiện tuyệt đối không được để ảnh hưởng đến khả năng khai thác, vận hành an toàn nhà ga. 

Bộ Xây dựng cũng yêu cầu các nhà thầu tăng cường nhân lực, thiết bị và phối hợp với chủ đầu tư khẩn trương thực hiện. Chịu trách nhiệm trước chủ đầu tư và trước pháp luật nếu để xảy ra sự cố ảnh hưởng đến chất lượng và an toàn công trình.

Trước đó, hành khách di chuyển qua nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất trưa 24.5 đã ghi lại hình ảnh nước dột chảy từ mái kính nhà ga xuống sảnh chờ và băng chuyền hành lý. 

Nhiều nhân viên phải dùng dụng cụ để thấm nước, tránh ảnh hưởng đến khu vực chờ. Đây là lần thứ hai tình trạng trên xảy ra sau khi nhà ga T3 khánh thành và đưa vào sử dụng từ 19.4.

Ngày 7.5, cũng đã xảy ra sự cố rò rỉ nước từ mái nhà ga T3 xuống sảnh. Nguyên nhân sau đó được xác định do sự co ngót của hệ thống mái, nơi tiếp giáp giữa mái chính và mái lấy sáng.

Sau sự cố trên, một số hành khách di chuyển qua nhà ga mới T3 cũng để lại phàn nàn về việc nhiều đoạn gạch lát sàn mấp mô chưa hoàn thiện, để lộ cả khe hở hay bị khoét một ô vuông viền khung sắt.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn