Nhảy đến nội dung
 

Người tiêu dùng yên tâm hơn với rau, thịt, cá... được gắn Tick xanh trách nhiệm

Với hơn 3.000 sản phẩm từ rau củ, trứng, thịt, cá... đã được gắn Tick xanh trách nhiệm, nhiều người tiêu dùng TP.HCM cho biết đang và sẽ ưu tiên chọn mua các sản phẩm này vì cảm thấy yên tâm hơn về chất lượng, nguồn gốc.

Ngày 6-8, đoàn công tác do Sở Công Thương TP.HCM chủ trì đã khảo sát một số cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm Tick xanh trách nhiệm (Tick xanh trách nhiệm là tên gọi tắt của Chương trình kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn TP.HCM).

Kệ hàng Tick xanh được bài trí bắt mắt, sức mua tăng

Đối với hệ thống phân phối, đoàn khảo sát tại Co.opmart Thắng Lợi, MM Mega Market Hiệp Phú và cửa hàng Bách Hóa Xanh tại phường Thới An.

Theo ghi nhận, tại các điểm kinh doanh này, khu vực bày bán sản phẩm Tick xanh trách nhiệm được bài trí bắt mắt, giúp người tiêu dùng dễ nhận biết để mua sắm.

Theo đó, các sản phẩm được gắn Tick xanh chủ yếu là mặt hàng thiết yếu như rau củ quả, trứng, thậm chí có thịt, cá...

Làm việc với đoàn khảo sát, đại diện các hệ thống phân phối cho biết người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến sản phẩm Tick xanh nên sức mua đã tăng.

Cụ thể, tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, sức mua các sản phẩm có dán Tick xanh trong tháng 7-2025 đã tăng 40% so với cùng kỳ năm 2024; còn tại hệ thống MM Mega Market tăng 20-30%.

Đang lựa chọn mua rau củ tại MM Mega Market Hiệp Phú, bà Trần Bích Hiền (phường An Phú Đông) cho biết đã nghe nói nhiều về Tick xanh và nhận thấy chương trình giúp tăng kiểm soát chất lượng sản phẩm, nên nhiều tháng qua ưu tiên chọn mua sản phẩm rau củ... được gắn Tick xanh.

"An toàn thực phẩm luôn là vấn đề nóng, bình thường ngay cả hàng ở siêu thị nhiều khi cũng không thể yên tâm tuyệt đối. Do đó, việc có thêm các giải pháp kiểm soát là điều cần thiết", bà Hiền đánh giá.

Tham gia Tick xanh sẽ là lợi thế

Theo ông Đinh Quang Khôi, giám đốc marketing MM Mega Market Việt Nam, Tick xanh trách nhiệm là cam kết xuyên suốt từ cơ quan quản lý đến nhà phân phối. Chương trình ưu tiên vào hoạt động giám sát, lấy mẫu kiểm nghiệm, công khai thông tin, các nhà cung cấp bị kiểm tra định kỳ và đột xuất, vi phạm sẽ bị thu hồi.

Trong khi đó, bà Võ Thị Bích Thủy, phó giám đốc phòng kinh doanh Saigon Co.op, nhận định Tick xanh đang và sẽ là lợi thế cạnh tranh của nhà cung cấp, hệ thống bán lẻ vì người tiêu dùng đã bắt đầu quan tâm đến các sản phẩm được kiểm soát tốt về chất lượng, nguồn gốc...

Góc độ là đơn vị triển khai theo chỉ đạo UBND TP.HCM, ông Nguyễn Nguyên Phương, phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, khẳng định chương trình không mang tính bắt buộc nhưng lại tạo hiệu ứng tích cực, gia tăng niềm tin thị trường, giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn trong mua sắm.

"Chúng tôi sẽ vinh danh đơn vị làm tốt, đồng thời kiểm tra và loại bỏ những đơn vị vi phạm để xây dựng thị trường minh bạch, trách nhiệm", ông Phương khẳng định.

Là đơn vị đồng hành, hỗ trợ quản lý ứng dụng, ông Đào Hà Trung, chủ tịch Hội Công nghệ cao TP.HCM, cho rằng người tiêu dùng hiện nay không chỉ mua sự an toàn mà còn mua chất lượng và trách nhiệm. Hệ thống Tick xanh hỗ trợ kiểm soát chất lượng chặt chẽ và minh bạch toàn chuỗi cung ứng.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn