Sau 5 ngày diễn ra sôi động, Ngày hội Cua Cà Mau 2025 đã để lại nhiều ấn tượng, ghi dấu thành công thương hiệu đặc sản vùng Đất Mũi.
Nằm trong chuỗi hoạt động "Xin chào Cà Mau", Lễ hội ẩm thực - Ngày hội Cua Cà Mau năm 2025 tổ chức tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TP.HCM từ ngày 18 đến 22-11 đã thu hút đông đảo khách tham quan.
Đây không chỉ là lễ hội ẩm thực - văn hóa, mà còn là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng nhằm đưa đặc sản Cà Mau mở rộng cơ hội kết nối với nhiều thị trường trong, ngoài nước.
Không gian quảng bá - trải nghiệm văn hóa phong phú
Ban tổ chức cho biết với chủ đề "Hương rừng - vị biển", sự kiện năm nay quy tụ 55 đơn vị tham gia, tổ chức 100 gian hàng với 4 không gian đặc trưng: triển lãm - giao thương - khu ẩm thực - sân khấu giao lưu nghệ thuật.
Không chỉ mang đến hàng chục nông sản - đặc sản Cà Mau, không gian ẩm thực tại lễ hội trở thành điểm nhấn khi mang đến hàng loạt món ngon từ cua, tạo nên bức tranh ẩm thực đậm đà bản sắc sông nước miền Tây.
Song song đó, sân khấu nghệ thuật của lễ hội diễn ra liên tục mỗi đêm với các chương trình đờn ca tài tử, ca múa nhạc dân gian.... Đặc biệt là 4 đêm biểu diễn "Hương vị quê hương" do Nhà hát Cao Văn Lầu dàn dựng, góp phần lan tỏa đậm nét văn hóa phương Nam.
Khẳng định vai trò cầu nối, phát triển giá trị bền vững
Theo thống kê từ ban tổ chức (BTC), sự kiện đã thu hút hơn 70.000 lượt khách tham quan, cho thấy sức hút của đặc sản Cà Mau.
Đặc biệt, sự tham gia của hơn 35 KOL/KOC đã tạo hiệu ứng lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội. Nhờ đó, hình ảnh về một Cà Mau năng động, giàu bản sắc đã được lan tỏa đến công chúng, đặc biệt là giới trẻ.
Ngày hội Cua Cà Mau 2025 đã mang đến trải nghiệm ẩm thực - văn hóa giàu bản sắc. Qua đó trở thành đòn bẩy xúc tiến thương mại hiệu quả, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu "Cua Cà Mau", mở ra cơ hội hợp tác mới giữa doanh nghiệp Cà Mau với nhiều đơn vị trong, ngoài nước.
Sự kiện cũng là minh chứng rõ nét cho mối liên kết bền chặt giữa TP.HCM và Cà Mau trong phát triển chuỗi giá trị nông - thủy sản, du lịch sinh thái, quảng bá hình ảnh địa phương.















