Nhảy đến nội dung
 

Nestlé lãnh phạt, buộc gỡ gấp quảng cáo lố về sữa MILO

Quảng cáo sữa lúa mạch MILO bị xác định đã sử dụng cụm từ khẳng định như 'tốt nhất', 'duy nhất'... mà không có tài liệu chứng minh, gây nhầm lẫn, khiến người tiêu dùng hiểu sai sự thật.

Phải cải chính, tháo gỡ quảng cáo sữa MILO tốt nhất

Công an tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định tống đạt việc xử phạt hành chính Công ty TNHH Nestlé Việt Nam do vi phạm trong hoạt động quảng cáo và cung cấp thông tin cho người tiêu dùng đối với sản phẩm sữa lúa mạch Nestlé MILO.

Đáng chú ý, công ty buộc phải thực hiện toàn bộ biện pháp khắc phục hậu quả, bao gồm tháo gỡ các nội dung quảng cáo sai phạm trong vòng 10 ngày (tính từ ngày 13-6-2025).

Phía cơ quan chức năng xác định, Nestlé Việt Nam đã vi phạm hai lỗi cụ thể.

Đầu tiên là hành vi "lừa dối hoặc gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng thông qua việc cung cấp thông tin sai lệch, không đầy đủ, không chính xác" về một trong các nội dung quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tiếp đến, đơn vị đã sử dụng từ ngữ khẳng định như "nhất", "duy nhất", "tốt nhất", "số một" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Với các lỗi trên, căn cứ Nghị định 98 và Nghị định 38 do Chính phủ ban hành, Nestlé Việt Nam bị phạt tổng cộng 80 triệu đồng.

Bị giám sát chặt, trễ nộp phạt sẽ bị tính lãi

Ngày 13-6, tại Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Đồng Nai), bà Lê Bùi Thị Mai Uyên - giám đốc ngành hàng MILO và Sữa của Nestlé Việt Nam - đã ký biên bản làm việc, xác nhận nhận quyết định xử phạt và cam kết chấp hành đầy đủ các yêu cầu từ cơ quan chức năng.

Theo nội dung biên bản, Nestlé Việt Nam đã đồng ý không khiếu nại, thừa nhận vi phạm và cam kết tháo gỡ toàn bộ các nội dung quảng cáo sai sự thật, gây hiểu nhầm đang phát tán trên báo điện tử, báo hình, báo giấy, tạp chí in…

Đặc biệt, công ty được yêu cầu báo cáo tiến độ khắc phục hậu quả sau 3 - 7 ngày, và phải hoàn tất toàn bộ biện pháp trong 10 ngày kể từ ngày nhận quyết định. Cơ quan công an sẽ giám sát việc này. Trường hợp phát hiện công ty vẫn tiếp tục lưu hành sản phẩm có nội dung vi phạm sau thời hạn trên, Nestlé sẽ bị xử lý bổ sung theo quy định pháp luật.

Ngoài ra, cơ quan chức năng yêu cầu Nestlé nộp phạt vào tài khoản Kho bạc Nhà nước khu vực XV. Nếu chậm nộp, công ty sẽ bị tính lãi chậm nộp 0,05% mỗi ngày và có thể bị cưỡng chế thi hành.


 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn