Mazda 6e kỳ vọng thêm bản gia đình, động cơ mạnh đối đầu xe sang

Từ nguyên mẫu Mazda 6e, trang Carscoops đã phác họa một phiên bản wagon của dòng xe này với độ thực tiễn cao hơn, cùng khả năng dùng cả động cơ cỡ lớn đối đầu xe sang.
Mazda 6, cái tên từng gắn liền với những lời đồn đoán về một mẫu sedan dẫn động cầu sau, được nhiều khách hàng mong đợi thế hệ mới trang bị động cơ 6 xy lanh giống các mẫu SUV CX-60 trở lên. Tuy nhiên thực tế xe lại khác xa với những mong đợi đó.
Phụ trách kế nhiệm Mazda 6 thị trường Trung Quốc và châu Âu lại là EZ-6/6e, một mẫu liftback dựa trên khung gầm đối tác Changan, sử dụng động cơ điện và động cơ điện kéo dài phạm vi hoạt động (EREV). Dù vậy giới mộ điệu vẫn chưa từ bỏ giấc mơ về một chiếc Mazda 6 wagon mạnh mẽ và đầy cá tính.
Vào tháng 4, trang Carscoops đã phác họa một phiên bản Mazda 6 wagon dựa trên EZ-6/6e, với trục cơ sở được kéo dài cùng trần xe được nâng cao.
Bản sedan sở hữu thiết kế liftback khá bắt mắt nhưng vẫn tồn tại một số điểm chưa hoàn hảo, đặc biệt là phần đuôi xe khá nặng nề với trụ D quá dày lẫn cửa hậu quá khổ. Tỉ lệ kích thước xe cũng toát lên dáng vẻ của xe dẫn động cầu trước mặc dù về mặt kỹ thuật đây là xe điện hóa dẫn động cầu sau.
Bản phác họa của Carscoops đã khắc phục những nhược điểm này bằng cách kéo dài tỉ lệ trục cơ sở so với phần đầu xe cùng cản sau được thiết kế vuông góc với mặt đất hơn. Kính cửa sổ phía sau vuốt xuống nhưng không ảnh hưởng đến không gian phía trên khoang hành lý.
Đường gân hông nổi bật và vòm bánh sau được thêm vào tạo nên dáng đứng rộng rãi và chắc chắn, khác biệt với vẻ ngoài thẳng đứng thường thấy ở nhiều mẫu xe điện do pin nằm dưới sàn.
Nội thất xe được giữ nguyên thiết kế cơ bản của EZ-6 nhưng được bổ sung thêm một số cập nhật hiện đại. Cụm đồng hồ OLED cong và màn hình thông tin giải trí theo phong cách Cadillac cùng nhiều nút bấm vật lý cho các phím tắt thiết yếu được tích hợp.
Trái tim của Mazda 6 wagon có thể giữ nguyên bản EZ-6... hoặc nâng tầm để đối đầu với các mẫu xe như BMW M340i xDrive Touring, Audi S5 Avant và Mercedes-AMG C43 Estate.
Động cơ phù hợp với mục tiêu này là loại SkyActiv-Z 3.3 lít 6 xy lanh thẳng hàng hỗ trợ bởi công nghệ mild hybrid 48V mới nhất của Mazda. Hiện tại động cơ này có công suất 340 mã lực trên CX-90.