Nhảy đến nội dung
 

Khi Lee Kwang Soo, Hứa Quang Hán, Nadech... đến Việt Nam

Làn sóng diễn viên nổi tiếng châu Á gồm Lee Kwang Soo, Hứa Quang Hán, Nadech… đến TP.HCM hay Hà Nội quảng bá phim cho thấy Việt Nam là thị trường được coi trọng vì có sự tăng trưởng hiếm thấy.

Việt Nam đang trở thành thị trường được các diễn viên châu Á nổi tiếng trực tiếp đến để quảng bá phim mới, giao lưu với khán giả thay vì phim chỉ quảng bá "chay" như trước đây.

Diễn viên Hàn Quốc Lee Kwang Soo vừa khép lại hành trình hai tuần anh đến Việt Nam quảng bá phim Tay anh giữ một vì sao. Anh tham gia sự kiện ra mắt phim tại TP.HCM cùng rất nhiều buổi cinetour ở TP.HCM và Hà Nội. Lee Kwang Soo nói với Tuổi Trẻ anh và tất cả ê kíp đã quay phim rất chăm chỉ: "Chúng tôi đã dồn hết sức mình nên tôi mong bộ phim sẽ đến được nhiều khán giả".

Các diễn viên châu Á gây sốt mạng xã hội Việt

Đi cùng Lee Kwang Soo là ê kíp Hàn Quốc gồm các diễn viên Um Mun Suk, You Chae Myung, Kang Shin, đạo diễn Kim Sung Hoon. 

Phim lựa chọn Hoàng Hà, một diễn viên Việt Nam nổi lên từ dòng phim tình cảm lãng mạn, để đóng cặp với Lee Kwang Soo và đưa nhiều yếu tố, chi tiết đời thường ở Việt Nam vào phim.

Chuyến đi của Lee Kwang Soo đến Việt Nam rất đáng nhớ với cộng đồng fan của anh vì nhiều khoảnh khắc vui vẻ, hài hước đã diễn ra suốt quá trình cinetour. Có fan cosplay Lee Kwang Soo, có fan nhảy điệu con muỗi, có người vì gọi nhầm tên nhân vật nên bị anh mời ra khỏi rạp khiến mọi người cười ồ.

Hôm 10-10 đoàn phim Thái Lan Tee Yod: Quỷ ăn tạng phần 3 đến Việt Nam quảng bá phim với ngôi sao Nadech Kugimiya và các bạn diễn Junior Kajbhandit Jaidee, Friend Peerakrit Pacharabunyakiat, Denise Jelilcha Kapaun, Nutthacha Jessica Padovan. Trở lại Việt Nam, Nadech cho biết: "Tôi và đoàn phim rất hạnh phúc khi biết tin bộ phim Tee Yod 3 đang được khán giả tại Việt Nam yêu thích".

Cuối tháng 9, ngôi sao Đài Loan Hứa Quang Hán tạo nên cơn sốt trong cộng đồng fan phim Hoa ngữ khi cùng bạn diễn Viên Lễ Lâm - đạo diễn phim Năm của anh, ngày của em - đến Việt Nam. Đẹp trai và lịch thiệp, Hứa Quang Hán "viral" nhờ những hành động tinh tế như nhặt đồ rơi giúp mọi người, tự bê ghế sau họp báo, vui vẻ xử lý sự cố khi cúp điện, selfie cùng người hâm mộ…

Cuối tháng 7, diễn viên Jung Il Woo đến TP.HCM quảng bá phim Mang mẹ đi bỏ, dự án hợp tác Việt - Hàn của đạo diễn Hàn Quốc Mo Hong Jin, nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh và các diễn viên Hồng Đào, Tuấn Trần. Jung Il Woo quý mến Việt Nam, từng đến đây trong "chuyến đi hạnh phúc nhất của cuộc đời". Trở lại để quảng bá phim, anh vẫn gọi Việt Nam là nơi "chữa lành tâm hồn".

Làn sóng chưa thực sự lớn mạnh

Theo số liệu từ Box Office Vietnam, tổng doanh thu các phim Việt từ đầu năm đến nay đã hơn 3.200 tỉ đồng. Ông Nguyễn Hoàng Hải, giám đốc nội dung CJ CGV Việt Nam, cho biết trước dịch COVID-19 Việt Nam và Indonesia được đánh giá là hai thị trường điện ảnh tiềm năng nhất Đông Nam Á. Nhưng sau dịch Việt Nam đang có sự phát triển vượt trội.

Các thị trường như Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan đều đang gặp nhiều khó khăn, đa phần chỉ đạt từ 50 - 60% doanh thu so với trước dịch. Họ tìm đến Việt Nam, một thị trường mà năm nay tăng trưởng 27% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua mốc trước dịch từ lâu.

Về xu hướng diễn viên nước ngoài đến Việt Nam, ông Hải cho rằng xu hướng này chứng minh thị trường Việt Nam là điểm đến hấp dẫn: "Từ đây họ sẽ muốn phối hợp sản xuất phim với Việt Nam. Chúng ta sẽ có những phim phát hành ở hai, ba nước cùng lúc, tăng cơ hội hợp tác quốc tế cho các nhà làm phim Việt Nam".

Mang mẹ đi bỏ là phim thành công nhất trong số này, đạt doanh thu 171 tỉ đồng. Phim ăn khách nhờ chất Việt Nam đậm nét hơn những phim kia, hình ảnh Việt Nam không sa vào quảng bá du lịch mà có tính đời sống, cách xây dựng nhân vật gợi được sự đồng cảm với khán giả Việt Nam. Còn các phim có yếu tố nước ngoài như Cô dâu ma, Tay anh giữ một vì sao đều có doanh thu thấp.

Tuy vậy, nếu không có chiến lược hợp lý thì các phim có yếu tố quốc tế có thể thất bại nếu ra mắt cùng lúc với những phim Việt có sức hút lớn vì khán giả Việt đang nghiêng về phim nội.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn