Khen thưởng học sinh tiểu học như thế nào từ cuối năm học này?

Trước ngày 31.5.2025, học sinh tiểu học kết thúc năm học 2024-2025. Đây là năm học mà toàn bộ học sinh từ lớp 1 tới lớp 5 thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Việc đánh giá, khen thưởng học sinh tiểu học theo chương trình mới thực hiện thế nào?
Năm học 2024-2025 cũng là năm áp dụng Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT (gọi tắt là Thông tư 27) quy định đánh giá học sinh tiểu học ở cả 5 khối lớp, từ lớp 1 tới lớp 5. Đồng thời Thông tư này cũng hướng dẫn cụ thể khen thưởng học sinh cuối năm, các trường hợp khen thưởng đột xuất.
Tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục
Việc tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục được quy định tại Điều 9 của Thông tư 27.
Vào giữa học kỳ 1, cuối học kỳ 1, giữa học kỳ 2 và cuối năm học:
Vào cuối năm học, căn cứ vào quá trình tổng hợp kết quả đánh giá về học tập từng môn học, hoạt động giáo dục và từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi, giáo viên chủ nhiệm thực hiện 2 nhiệm vụ.
Trước tiên, giáo viên đánh giá kết quả giáo dục học sinh theo 4 mức:
Bước thứ hai, cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm cần ghi nhận xét, kết quả tổng hợp đánh giá giáo dục và các thành tích của học sinh được khen thưởng trong năm học vào học bạ.
Khen thưởng học sinh tiểu học thế nào từ năm học 2024-2025?
Việc khen thưởng học sinh tiểu học được quy định tại Điều 13 Thông tư 27 của Bộ GD-ĐT. Theo đó, hiệu trưởng nhà trường tặng giấy khen cho học sinh tiểu học khi khen thưởng cuối năm học; khen thưởng đột xuất.
Thông tư 27 của Bộ GD-ĐT cũng quy định "Học sinh có thành tích đặc biệt được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng".
Đáng chú ý, Thông tư 27 quy định đánh giá học sinh tiểu học nêu rõ: "Cán bộ quản lý và giáo viên có thể gửi thư khen cho những học sinh có thành tích, cố gắng trong quá trình học tập, rèn luyện phẩm chất, năng lực hoặc có những việc làm tốt".