Nhảy đến nội dung
 

Khách Hàn Quốc đến Phú Quốc tăng mạnh, chiếm 50% các chuyến bay quốc tế

'Thiên đường nghỉ dưỡng' Phú Quốc đang thu hút lượng khách Hàn Quốc tăng lên từng ngày. Con số ấn tượng gần 500.000 lượt khách chỉ trong vài tháng hé lộ sức hút lớn của hòn đảo này. Điều gì tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt này?

Mới đây, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo Công an cửa khẩu - cảng hàng không quốc tế Phú Quốc tế (Cục Quản lý xuất nhập cảnh, A08, Bộ Công an) - cho biết đến giữa tháng 4-2025, trong những khách quốc tế đến Phú Quốc, khách Hàn Quốc dẫn đầu.

Tổng số lượt khách Hàn Quốc nhập cảnh khoảng gần 480.000 người.

"Mỗi ngày khách quốc tế đến Phú Quốc khoảng 8-10 chuyến bay trong tổng số 20 chuyến bay. So với cùng thời điểm trong năm 2024, khách Hàn Quốc đến Phú Quốc chỉ đạt 233.000 lượt khách, tăng hơn 100%", vị này thông tin.

Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, lãnh đạo Công an cửa khẩu - cảng hàng không quốc tế Phú Quốc tế dự đoán khách Hàn Quốc tiếp tục bùng nổ ở Phú Quốc và vẫn dẫn đầu danh sách, các khách quốc tế còn lại ổn định không đột biến.

Ngày  27-4, lý giải sức hút "mê mệt" của Phú Quốc với khách quốc tế xứ sở kim chi, bà Trần Thị Bảo Thu, đại diện Vietluxtour cho rằng thị phần khách Hàn tại Vietluxtour đứng đầu trong các thị trường khách châu Á của công ty. Từ sau dịch COVID-19, thị trường này có tốc độ phục hồi và tăng trưởng khá tốt, đặc biệt là tuyến Phú Quốc.

"Điểm chung của du khách khi chọn Phú Quốc vì yêu thích du lịch biển và các tổ hợp du lịch, ẩm thực, vui chơi giải trí đa dạng nhưng giá dịch vụ rẻ hơn một số đảo du lịch nổi tiếng Đông Nam Á khác.

Ngoài ra, ở Phú Quốc có nhiều trải nghiệm cho khách từ dịch vụ chuyên nghiệp, đặc biệt phục vụ cho du khách Hàn Quốc như siêu thị, spa, nhà hàng...mà vẫn có thể thong thả khám phá văn hoá địa phương và thư giãn tại các bãi biển đẹp nổi tiếng của Phú Quốc", bà Thu nói.

Cũng theo bà Thu, có nhiều phản hồi tích cực về Phú Quốc của khách, tại Vietluxtour, khách Hàn Quốc là một trong những thị trường khách có tỉ lệ khách trở lại khá tốt.

Vì thế để khai thác hiệu quả thị phần này hơn nữa, theo bà Thu, các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành cần liên tục làm mới sản phẩm nhằm gia tăng thời gian tham quan, chi tiêu và lưu trú... của du khách Hàn, không chỉ tại Phú Quốc mà cả với các điểm đến khác như Hội An, Đà Nẵng, cũng đang được du khách thị trường này yêu thích.