Nhảy đến nội dung
 

Thông điệp xúc động từ Vạn Hạnh Mall

Khoảng 17h30 ngày 13/8, trong lúc dạo chơi và dùng bữa tại Vạn Hạnh Mall (phường Hoà Hưng, TP.HCM), anh Nguyễn Đường (32 tuổi) dừng lại trước tấm kính hành lang tầng 6. Anh chú ý đến những tấm decal xanh, hồng rực rỡ in nhiều dòng thông điệp truyền động lực như: “Cứ từ từ, trái tim rồi sẽ lành”, “Bạn không cô đơn, yêu thương vẫn đang ở quanh đây”, “Hôm nay chưa ổn? Không sao. Ngày mai mình thử lại nhé”, “Sự thành công thường đến cho những người không bao giờ từ bỏ”.

Chia sẻ với Tri Thức - Znews, anh Đường cho biết khi đọc được những lời nhắn nhủ nhẹ nhàng từ trung tâm thương mại, anh quyết định ghi hình lại. “Điều tôi cảm nhận được từ đó là dù rơi vào hoàn cảnh bế tắc, chỉ cần bạn bình tĩnh và nhẹ lòng, sau cơn mưa trời lại sáng”, anh nói.

Đoạn video về thông điệp của Vạn Hạnh Mall nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, thu hút gần 200.000 lượt xem. Nhiều cư dân mạng dành lời khen cho sự tinh tế của Vạn Hạnh Mall: “Khâm phục nỗ lực của trung tâm”, “Nhân văn quá, phối màu lại đẹp”.

thong diep Van Hanh Mall anh 1thong diep Van Hanh Mall anh 2thong diep Van Hanh Mall anh 3thong diep Van Hanh Mall anh 4

Những thông điệp dễ thương được dán trên tấm kính hành lang tầng 6.

Vài tháng qua, nhiều vụ việc đáng tiếc xảy ra tại Vạn Hạnh Mall khiến dư luận bàng hoàng. Sáng 26/4, một nam thanh niên sinh năm 2002 rơi từ tầng 7 xuống khu vực gian hàng quần áo, tử vong tại chỗ. Trước đó, ngày 9/4, một người đàn ông khoảng 30 tuổi mất mạng sau cú ngã từ tầng cao cùng địa điểm. Ngày 17/3, một thiếu niên sinh năm 2010 cũng thiệt mạng vì rơi từ tầng 7.

Ngày 28/4, Vạn Hạnh Mall thông báo đã hoàn tất lắp lưới rào ở khu vực khoảng không thông tầng. Khi có ý kiến cho rằng lưới khá đơn điệu, trung tâm thương mại này lập tức trang trí thêm đèn và vật dụng nhiều màu sắc, biến nơi này trở nên sinh động hơn.

Ngoài ra, để tránh những sự việc thương tâm, Vạn Hạnh Mall còn áp dụng hàng loạt biện pháp an toàn khác như nâng chiều cao kính an toàn và lan can từ 1,4 m lên 1,7 m, bổ sung lực lượng bảo vệ, tăng số lượng camera và siết chặt giám sát tại các tầng.

'Thế hệ lo âu'

Theo nhà tâm lý học xã hội Jonathan Haidt, trẻ em và thanh thiếu niên ngày nay phải đối mặt với một loại áp lực mà các thế hệ trước không hề biết đến: áp lực từ những lượt thích, bình luận và sự so sánh không hồi kết trên mạng xã hội. Điều này tạo ra một vòng xoáy độc hại, nơi lòng tự trọng bị gắn chặt với những con số ảo thay vì giá trị thực tế.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

 Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn