Nhảy đến nội dung
 

Nửa tiếng đi chưa hết 3km, khổ sở mỗi sáng trên quốc lộ 13 qua cầu Bình Triệu 2

Quãng đường chỉ 3km từ quốc lộ 13 qua cầu Bình Triệu 2 tới Hàng Xanh (TP.HCM) nhưng mất hơn 30 phút, chậm hơn cả đi bộ. Xe cộ chen chúc, nhích từng chút, nhiều người mệt mỏi, chỉ mong cầu đường sớm mở rộng để bớt căng thẳng.

Mỗi sáng, quãng đường từ quốc lộ 13, qua cầu Bình Triệu 2 đến Hàng Xanh (TP.HCM) trở thành một thử thách không nhỏ với bất kỳ ai phải đi qua. Chỉ 3km mà chúng tôi thường mất hơn 30 phút mới qua được, tốc độ trung bình chỉ khoảng 5km/h, tức là chậm hơn cả người đi bộ bình thường. 

Nguyên nhân chính thì ai cũng rõ: cầu Bình Triệu 1 đang nâng tĩnh không, ô tô phải dồn qua cầu Bình Triệu 2, dòng xe từ ngã tư Bình Phước trên quốc lộ 13 (hướng Bình Dương cũ đi TP.HCM) ùn ứ từ sáng sớm. Chỉ cần một xe quẹo trái hoặc phải là cả dòng xe phía sau kéo dài, khiến người đi xe máy cũng phải "điền vào chỗ trống" để không bị kẹt lại.

Ải đầu tiên có thể nhắc tới là đoạn đường ray xe lửa Bắc - Nam cắt quốc lộ 13. Chưa kịp thở phào, được vài chục mét lại đến dạ cầu vượt Bình Lợi, tình hình càng rối hơn khi gặp dòng xe hai hướng đường Phạm Văn Đồng.

Tiếp đến cầu Bình Triệu 2, làn đường bị thu hẹp để nhường cho xe chiều ngược lại. Chưa dừng lại đó, xe có thể ùn tiếp tại giao lộ vốn đã quen thuộc với cảnh kẹt xe như Đinh Bộ Lĩnh - Nguyễn Xí hay Đinh Bộ Lĩnh - rạch Cầu Sơn - Phan Đăng Lưu.

Hiện nay quốc lộ 13 từ ngã tư Bình Phước đi cầu Bình Triệu 2 còn hai "nút cổ chai" khiến mọi người thêm khổ. Một là cống hộp nhô ra khoảng 2m gần số 139 quốc lộ 13 (gần phở Huỳnh Mai), hai là hàng rào chắn gần đường ray xe lửa giáp Phạm Văn Đồng nhô ra khoảng 2,5m. 

Những chỗ này nếu thu gọn, chắc chắn tình hình sẽ đỡ căng thẳng hơn rất nhiều.

Mỗi ngày đi qua đây, chúng tôi đều phải "lết" từng mét, mồ hôi ướt áo, tiếng còi inh ỏi, vừa mệt vừa căng thẳng, nhưng không còn cách nào khác.

Dù biết việc xây cầu, làm đường là chuyện tốt, giúp giao thông thuận lợi hơn trong tương lai, nhưng người dân vẫn mong cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ, hoặc có thể trực tiếp đi thử qua các "ải" này để có cách điều chỉnh phân luồng hay hơn, hoặc sớm rà soát, tháo những nút "thắt cổ chai".

Điều đáng mừng là cuối tháng 11 này, cầu Bình Triệu 1 dự kiến hoàn thành, trả lại lối đi đầy đủ cho cầu Bình Triệu 2. Người dân ai cũng mong điều này sớm thành hiện thực, để mỗi sáng đi làm không còn là "cuộc chiến" với dòng xe chen nhau.

Trước mắt, mỗi người chỉ biết kiên nhẫn chen chúc, canh giờ đi sớm hoặc muộn để tránh cao điểm. Dù vậy, mỗi lần đi qua đoạn đường này là một lần mệt rã rời, cả thể xác lẫn tinh thần...

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: info@daisan.vn

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn