Nhảy đến nội dung
 

EVNSPC cảnh báo khẩn: Giả danh nhân viên điện lực lừa đảo tiền tỷ

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cảnh báo khẩn tình trạng kẻ gian giả danh nhân viên điện lực lừa đảo cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng nhằm chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

EVNSPC cảnh báo tình trạng giả danh nhân viên điện lực, dụ khách hàng cài đặt ứng dụng CSKH để lừa tiền.

Vừa qua, một người dân ở TP.HCM đã bị kẻ xấu giả danh nhân viên điện lực, lừa đảo cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng (CSKH) của EVNSPC, chiếm đoạt hơn 2,25 tỷ đồng. Cụ thể, đầu tháng 8, ông Lê Văn T. nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ của một người xưng là nhân viên điện lực, thông báo chưa thanh toán phí. Người này hướng dẫn ông T. cài ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNSPC. Khi cài xong, ông được yêu cầu xác thực khuôn mặt. Tuy nhiên, sau khi xác thực khuôn mặt, ông T. bị mất số tiền 2,25 tỷ đồng trong tài khoản. Sau khi tiếp nhận trình báo của ông T., Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM đã vào cuộc điều tra và tạm giữ Lê Đinh Thi (23 tuổi, ngụ phường An Hội Đông, TP.HCM). Thi khai nhận bị các đối tượng lạ dụ dỗ đi làm "việc nhẹ lương cao" tại khu vực biên giới và hứa hẹn mức thu nhập 1.200 USD/tháng. Thi được giao nhiệm vụ, gọi điện giả nhân viên điện lực để dụ dỗ người khác cài đặt ứng dụng giả mạo, nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra vụ việc nói trên. EVNSPC cho biết thời gian qua, tình trạng giả mạo nhân viên ngành điện để thực hiện hành vi lừa đảo đang diễn biến phức tạp, gây thiệt hại không nhỏ cho người dân. Các đối tượng lừa đảo ngày càng tinh vi, sử dụng nhiều chiêu trò khác nhau để tiếp cận và chiếm đoạt tài sản của khách hàng sử dụng điện. EVNSPC đã liên tục cảnh báo, khuyến cáo khách hàng qua các kênh như báo, đài, các kênh truyền thông mạng xã hội; qua các kênh truyền thông của EVN, EVNSPC như website, Fanpage, TikTok, Youtube; qua ứng dụng CSKH, Zalo; đồng thời truyên truyền trực tiếp đến người dân, khách hàng thông qua các buổi sinh hoạt sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, các hội nghị khách hàng...

EVNSPC cho biết khi cài đặt ứng dụng CSKH EVNSPC, khách hàng hãy truy cập App Store (iOS) hoặc CH Play (Android), tìm kiếm từ khóa CSKH EVNSPC; tải về và cài đặt ứng dụng. Sau đó, đăng ký hoặc đăng nhập bằng số điện thoại đăng ký hợp đồng mua bán điện hoặc tài khoản mà khách hàng đã tạo trước đó. Ứng dụng CSKH EVNSPC không yêu cầu khách hàng xác thực khuôn mặt, vân tay.

lua tien,  ung dung CSKH anh 1

EVNSPC liên tục cảnh báo, khuyến cáo khách hàng về các chiêu trò lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

EVNSPC cũng khẳng định tổng công ty và các đơn vị thành viên không thu tiền điện qua Zalo và tin nhắn SMS.

Để đảm bảo an toàn, EVNSPC khuyến nghị khách hàng nâng cao cảnh giác khi nhận các cuộc gọi, tin nhắn lạ. Đặc biệt, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân như số điện thoại, CCCD, tài khoản ngân hàng qua điện thoại, Zalo, SMS hoặc các website không rõ nguồn gốc; tuyệt đối không truy cập các đường link, không tải về những ứng dụng không rõ nguồn gốc do đối tượng lạ gửi đến.

Khi nhận được các thông tin về yêu cầu thanh toán tiền điện gấp, tin nhắn nghi ngờ lừa đảo, quý khách hàng hãy liên hệ ngay với điện lực, công ty điện lực trên địa bàn quản lý; tổng đài chăm sóc khách hàng hỗ trợ trực tuyến 24/7 là 19001006 - 19009000 để xác minh thông tin.

Khi trở thành nạn nhân của đối tượng lừa đảo, cần báo cáo ngay với cơ quan công an để có thể hỗ trợ và giải quyết kịp thời.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn