Nhảy đến nội dung
 

Phở Việt bay cao cùng Vietnam Airlines, vào nhóm món ăn được khách quốc tế yêu thích nhất

Không chỉ xuất hiện tại các lễ hội ẩm thực quốc tế, phở Việt còn tiếp tục 'bay xa' khi trở thành món ăn được hành khách quốc tế yêu thích nhất trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.

Với hương vị đậm đà, tinh tế mà gần gũi, phở đang cùng hãng hàng không quốc gia mang dấu ấn văn hóa Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Phở Việt trên bầu trời

"Phở luôn nằm trong nhóm món ăn được hành khách quốc tế yêu thích nhất. Nhiều hành khách nước ngoài chia sẻ rằng phở mang lại cảm giác vừa lạ, vừa gần gũi tinh tế mà vẫn rất Việt Nam" - ông Đặng Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, chia sẻ với Tuổi Trẻ Online.

Ở độ cao 10.000 mét, giữa không gian kín của khoang bay, mùi quế hồi và nước dùng trong veo từ bát phở nóng bốc lên khiến nhiều du khách ngạc nhiên một món ăn tưởng chừng giản dị lại có thể hiện diện giữa bầu trời. 

Với Vietnam Airlines, đó không chỉ là bữa ăn, mà là cách hãng "đưa hồn Việt lên mây".

Món ăn mang đậm bản sắc Việt ấy không dừng lại trong khay ăn trên máy bay. Vietnam Airlines tiếp tục đồng hành với báo Tuổi Trẻ trong hành trình đưa phở Việt ra thế giới, từ Nhật Bản, Hàn Quốc, cho đến Singapore, nơi Vietnam Phở Festival 2025 đang diễn ra trong hai ngày 18 và 19-10 tại khu phức hợp Our Tampines Hub.

Hành trình công phu đưa phở Việt ra thế giới

Theo ông Tuấn, phở là biểu tượng của ẩm thực Việt Nam, kết tinh sự tinh tế, gần gũi và sáng tạo của người Việt. Việc đồng hành với Tuổi Trẻ đưa phở ra thế giới không chỉ là quảng bá ẩm thực, mà còn là cách lan tỏa bản sắc dân tộc và niềm tự hào Việt Nam đến bạn bè năm châu.

Ít ai biết đằng sau mỗi tô phở Việt được phục vụ tại các lễ hội quốc tế là cả một hành trình công phu.

Vietnam Airlines phối hợp chặt chẽ với ban tổ chức và các cơ quan chức năng để đảm bảo mọi nguyên liệu, thiết bị nấu nướng được vận chuyển an toàn, đúng tiêu chuẩn quốc tế và qua các quy định kiểm dịch nghiêm ngặt.

Riêng tại Singapore, nơi hãng đang duy trì bốn chuyến bay mỗi ngày từ Hà Nội và TP.HCM, Vietnam Airlines đã ưu tiên sắp xếp lịch trình, hỗ trợ chi phí vận chuyển, huy động lực lượng mặt đất, kỹ thuật, dịch vụ để đảm bảo công tác hậu cần cho lễ hội diễn ra trọn vẹn.

"Chúng tôi coi mỗi sự kiện Ngày của Phở ở nước ngoài nghiêm túc như một chuyến bay đặc biệt của Vietnam Airlines, chuẩn mực, đúng giờ và mang theo niềm tự hào Việt Nam" - ông Tuấn nói.

Với Vietnam Airlines, việc đưa phở Việt ra thế giới không chỉ nhằm quảng bá một món ăn, mà còn mở ra cơ hội kết nối văn hóa, du lịch và kinh tế. Mỗi tô phở được nấu, mỗi câu chuyện được kể tại lễ hội là một cách "giao tiếp mềm" giữa Việt Nam và thế giới.

Niềm tự hào bay cao cùng phở Việt

"Người Việt yêu phở và cá nhân tôi cũng vậy" - ông Đặng Anh Tuấn chia sẻ. "Bởi thế, tôi thực sự tự hào khi được chứng kiến và góp phần để phở Việt và Vietnam Airlines song hành. Phở là món ăn thân thuộc của Việt Nam khi bay cao cùng Vietnam Airlines, cả hai đã nâng cánh nhau, đem niềm tự hào quốc gia đi muôn nơi".

Phở không chỉ là món ăn, mà còn là biểu tượng của sự khéo léo, tinh tế và sáng tạo của người Việt. Khi Vietnam Airlines góp phần đưa phở ra thế giới, đó không chỉ là thành công của một doanh nghiệp, mà còn là niềm tự hào chung của những người yêu văn hóa Việt.

Là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines luôn xem việc giới thiệu hình ảnh đất nước và con người Việt Nam là một phần trong sứ mệnh phát triển bền vững.

Mới đây, hãng được ghi nhận bằng danh hiệu "Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hóa" (World's Leading Cultural Airline) do World Travel Awards trao tặng. Đây là một minh chứng cho cam kết của Vietnam Airlines trong việc không chỉ đưa du khách quốc tế đến Việt Nam, mà còn đưa tinh thần và giá trị Việt Nam vươn xa.

Không dừng ở phở, Vietnam Airlines còn giới thiệu nhiều món ăn và sản vật đặc trưng khác của Việt Nam như cà phê, bánh mì, bún chả Hà Nội, cơm hấp hạt sen Huế, cơm tấm Sài Gòn, mì Quảng… cùng các loại trái cây theo mùa như nhãn lồng, vải thiều, dâu tây. Tất cả được phục vụ trên các chuyến bay quốc tế, phòng chờ hạng thương gia và những sự kiện toàn cầu mà hãng tham dự.

"Mỗi sản phẩm được lựa chọn đều mang trong mình câu chuyện văn hóa riêng. Chúng tôi mong muốn biến mỗi chuyến bay của Vietnam Airlines trở thành một hành trình trải nghiệm văn hóa Việt trọn vẹn nhất" - ông Tuấn nhấn mạnh.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn