Doanh thu từ thị trường Việt Nam của CP Foods trong quý 3-2025 chỉ đạt 22,8 tỉ baht (tương đương khoảng 18.500 tỉ đồng), giảm 20% so với cùng kỳ năm trước.
Tập đoàn Charoen Pokphand Foods - CP Foods (CPF), công ty mẹ của C.P. Việt Nam, vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3 và 9 tháng đầu năm 2025 với nhiều điểm đáng chú ý từ phía thị trường Việt Nam.
Theo báo cáo, doanh thu từ thị trường Việt Nam quý 3-2025 chỉ đạt 22,8 tỉ baht (tương đương khoảng 18.500 tỉ đồng), giảm 20% so với cùng kỳ năm trước.
Tính chung 9 tháng, doanh thu tại thị trường Việt Nam mang về đạt 76,6 tỉ baht (khoảng 62.300 tỉ đồng), giảm 17% so với cùng kỳ.
Đáng chú ý, Việt Nam trở thành thị trường duy nhất ghi nhận sự suy giảm trong hệ thống của tập đoàn thực phẩm Thái Lan này trên toàn cầu.
Sự sụt giảm về doanh thu tại Việt Nam kéo theo kim ngạch xuất khẩu nói chung của CPF giảm 7% so với 9 tháng năm ngoái.
Trong khi đó, thị trường Trung Quốc ghi nhận mức tăng trưởng tới 36% trong 9 tháng đầu năm nay. Doanh thu nội địa Thái Lan cũng vẫn duy trì mức tăng 2%, còn lại các thị trường khác tăng 1%.
Mức sụt giảm của C.P. Việt Nam kéo doanh thu hợp nhất của CPF giảm nhẹ 0,4%, còn hơn 432 tỉ baht (13,36 tỉ USD) trong 9 tháng đầu năm.
Dù giảm tốc, Việt Nam vẫn là thị trường lớn thứ hai của CPF, đóng góp 18% tổng doanh thu, chỉ sau thị trường nội địa của đại gia Thái.
Trung Quốc rộng lớn, nhưng cũng chỉ mang về cho CPF chưa đến 25 tỉ baht (tương ứng 8%).
Trong khi đó, dẫn thông tin trên Bangkok Post, Charoen Pokphand Foods có lợi nhuận ròng 24,1 tỉ baht trong 9 tháng đầu năm 2025 (gần 750 triệu USD), tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng này chủ yếu nhờ hoạt động ở nước ngoài, hiện chiếm hai phần ba tổng doanh thu của công ty.
Ông Prasit Boondoungprasert, Tổng giám đốc của CPF, cho biết cơ sở doanh thu của công ty đang ngày càng mang tính quốc tế. Các doanh nghiệp nước ngoài đóng góp khoảng 62% tổng doanh thu, trong khi xuất khẩu chiếm thêm 5%, nâng doanh thu từ nước ngoài của CPF lên khoảng hai phần ba tổng doanh thu. Công ty hiện đang vận hành hoặc nắm giữ các khoản đầu tư chung tại 16 quốc gia, với sản phẩm được phân phối thông qua các kênh bán lẻ và bán buôn hàng đầu tại hơn 50 thị trường trên toàn thế giới.
Nếu không tính đến tác động của việc đồng baht Thái mạnh lên việc chuyển đổi báo cáo tài chính ra nước ngoài, doanh thu dự kiến sẽ tăng khoảng 5% so với cùng kỳ năm trước.
Lợi nhuận ròng cũng cải thiện đáng kể nhờ hiệu quả hoạt động được nâng cao trên toàn bộ chuỗi cung ứng, quản lý chi phí hiệu quả và giá bột đậu nành giảm ở nhiều khu vực so với năm ngoái.
Lãnh đạo công ty cũng cho biết sẽ tiếp tục mở rộng chiến lược tại các quốc gia có tốc độ tăng trưởng cao như Philippines và Việt Nam, nơi nhu cầu dài hạn về thực phẩm vẫn còn mạnh mẽ.














