Giới siêu giàu đang đổ về đâu? Hé lộ những điểm đến mới của tài sản triệu đô

Khi các thị trường truyền thống trở nên bão hòa, giới siêu giàu đang âm thầm dịch chuyển tài sản đến những tọa độ mới, đáp ứng các tiêu chí về tính riêng tư, dấu ấn cá nhân, tiềm năng dài hạn, pháp lý vững chắc.
Đằng sau sự di cư tài sản này, là thị trường đầy hấp dẫn, nơi bất động sản triệu đô trở thành biểu tượng của đẳng cấp, tư duy đầu tư và di sản truyền đời.
Tái cấu trúc danh mục tài sản
Các báo cáo từ UBS, Knight Frank đều chỉ ra điểm chung rằng, giai tầng thượng lưu đang đồng loạt tái cơ cấu danh mục tài sản theo hướng chất lượng và bền vững. Việc giảm tỷ trọng ở những kênh có khẩu vị mạo hiểm cao sang những tài sản giá trị thực, đặc biệt là bất động sản cao cấp tại các thị trường tiềm năng phản ánh một tư duy đầu tư mới. Không chỉ đầu tư bằng tiền để tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn, mà còn bằng thời điểm, tầm nhìn chiến lược dài hạn.
Theo báo cáo Wealth Report 2024 của Knight Frank, hơn 79% giới siêu giàu tăng tỷ trọng đầu tư vào bất động sản hạng sang như một "hầm trú ẩn" tài sản bởi khả năng bảo toàn giá trị trước những biến động. Tại các thị trường lớn như New York, London, Paris, Hong Kong (Trung Quốc) hay Dubai, giá trị bất động sản hạng sang thậm chí vẫn tăng trưởng ngay cả khi thị trường chung đi ngang hoặc giảm do ảnh hưởng từ các chu kỳ kinh tế, biến động địa chính trị.
Bên cạnh đó, loại hình bất động sản hạng sang thường tọa lạc tại những vị trí chiến lược khan hiếm, địa thế bên sông nước kết hợp hệ giá trị độc bản về thiết kế, tiện ích, vận hành… Một căn penthouse giữa trung tâm tài chính sôi động hay một tư dinh được tạo tác giữa thiên nhiên, trở thành biểu tượng cho vị thế và đẳng cấp cá nhân. Nhà đầu tư không chỉ "giữ tiền", mà còn nuôi dưỡng phong thái sống, tích lũy thành di sản truyền lại cho các thế hệ tiếp theo.
Tâm điểm mới của dòng tiền
Thị trường bất động sản hạng sang tại Việt Nam đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm qua, đặc biệt là các khu vực lân cận TP.HCM khi quỹ đất nội đô dần khan hiếm.
Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố, bao gồm chính sách đầu tư mạnh vào hạ tầng giao thông, tầng lớp trung lưu và thượng lưu tăng nhanh, xu hướng tìm kiếm không gian sống xanh, gần gũi với thiên nhiên nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi hiện đại… Bên cạnh đó, việc các doanh nghiệp địa ốc lớn liên tục "đổ bộ" triển khai nhiều dự án quy mô, quy hoạch sản phẩm bài bản, tiêu chuẩn cao cấp… góp phần quan trọng đưa những khu vực ngoại ô vươn mình trở thành "tọa độ" của dòng tiền tích sản.
Điển hình có thể kể đến đại đô thị tích hợp Waterpoint 355ha ở phía Tây TP.HCM, do Nam Long và Nishi Nippon Railroad – doanh nghiệp lịch sử hơn 100 năm từ Nhật Bản, hợp tác phát triển.
Khu đô thị nằm trên trục tỉnh lộ 830, cách trung tâm TP.HCM chỉ hơn 30 phút di chuyển qua hành làng giao thông hiện hữu gồm cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận, QL1A… Giai đoạn 2025-2026, hàng loạt công trình quan trọng gồm cao tốc Bến Lức – Long Thành, Vành đai 3,… được đưa vào khai thác hoàn toàn sẽ rút ngắn đáng kể khoảng cách di chuyển giữa khu đô thị vào trung tâm thành phố và toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Waterpoint sở hữu địa thế đắt giá, bao bọc bởi 5,8km đường sông Vàm Cỏ Đông. Bất động sản bên sông, gắn liền với yếu tố nước từ lâu đã luôn được giới thượng lưu ưa chuộng bởi hệ giá trị không thể định lượng về chất lượng môi trường sống, tầm nhìn phóng khoáng, phong thủy thịnh vượng. Kết hợp cùng dòng chảy tự nhiên bền vững của sông nước, chủ đầu tư quy hoạch hệ thống kênh đào hơn 8km đi vào từng phân khu, hơn 65ha mảng xanh điều tiết vi khí hậu toàn khu đô thị. Cách kiến tạo đô thị "lấy thiên nhiên làm gốc" mang đến một môi trường sống trong lành giữa thiên nhiên nguyên bản - nền tảng cho cuộc sống cân bằng, hạnh phúc.
Được quy hoạch từ những năm 2000, Waterpoint hiện đã dần hoàn thiện dáng hình của một khu đô thị tích hợp, định chuẩn sống mới tại phía Tây TP.HCM. Chuỗi tiện ích từ trường song ngữ quốc tế, phòng khám đa khoa, làng văn hoá Việt – Nhật, bến du thuyền đến tổ hợp thể thao, giải trí chuyên biệt… đều đã đi vào vận hành, đáp ứng nhanh chóng các nhu cầu mua sắm – học tập – giải trí – y tế… chỉ trong vài phút tản bộ. Hệ sinh thái tiện ích đô thị cũng liên tục được mở rộng, nâng cấp, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của 30.000 cư dân trong tương lai.
Với quy hoạch bài bản, khả năng kết nối vượt trội cùng tiềm năng đầy triển vọng, Waterpoint là nơi cư dân sống giữa thiên nhiên nhưng không tách rời tiện nghi đô thị, sở hữu không gian riêng tư nhưng vẫn kết nối cộng đồng cùng phong cách sống. Việc đầu tư vào bất động sản không chỉ dừng lại ở một tài sản hữu hình, mà còn hướng tới các giá trị vô hình, về chuẩn mực sống và di sản truyền đời.
Trong chiến lược đẩy mạnh triển khai các đô thị tích hợp và không ngừng nâng tầm tiêu chuẩn chất lượng để hướng đến đa dạng phong cách sống và đầu tư, sắp tới đây, Nam Long sẽ ra mắt Legacy Collection by Nam Long – bộ sưu tập sản phẩm cao cấp, hạng sang xứng tầm di sản dành cho giới thượng lưu mà Nam Long tâm huyết phát triển, tọa lạc tại những vị trí độc bản.