Đồ án quảng bá du lịch Huế 'gây sốt' của sinh viên ĐH Mỹ thuật TP.HCM

Ngày 2/7, Nguyễn Xuân Phúc Toàn, sinh viên khoa Mỹ thuật ứng dụng (trường Đại học Mỹ thuật TP.HCM), cùng đồng tác giả Lê Thắng công bố đồ án quảng bá du lịch PIECES of HUẾ (tạm dịch: Mảnh ghép của Huế) dưới dạng phim ngắn trên MXH.
Sau một tuần đăng tải, đồ án bất ngờ nhận về nhiều phản hồi tích cực cùng lượt chia sẻ "khủng" bởi những thước phim mãn nhãn.
Mục tiêu của phim ngắn nhằm giới thiệu văn hóa và nét đẹp của TP Huế thông qua 3 mảnh ghép: lịch sử - địa danh - trang phục. Ba yếu tố trên luôn bổ trợ lẫn nhau, mang đến trải nghiệm du lịch độc đáo tại Cố đô.
![]() ![]() ![]() ![]() |
Phu Văn Lâu, lăng Minh Mạng, lăng Gia Long và Kỳ Đài Huế xuất hiện trong phim ngắn. Ảnh: Phúc Toàn, Lê Thắng, Nhựt Phúc. |
Chia sẻ với Tri Thức - Znews, Lê Thắng, người đảm nhiệm vai trò quay phim và kỹ thuật, cho biết phim ngắn được thực hiện trong 3 tháng, từ khâu tiền kỳ, nghiên cứu tư liệu đến hậu kỳ. Việc đưa hình ảnh trực quan về một điểm đến vào đồ án giúp khơi gợi cảm hứng du lịch cho du khách.
"Huế hội tụ văn hóa, cảnh quan, đặc biệt là di sản và di tích. Chúng tôi đều thích làm phim về du lịch, đây thực sự là mảnh đất giàu chất liệu. Hầu như chưa có ai khai thác về Huế theo hướng cinematic travel short film (phim ngắn du lịch). Ban đầu, chúng tôi chỉ kỳ vọng tạo ra sản phẩm đẹp để lan tỏa du lịch Huế, không ngờ tạo được hiệu ứng mạnh", anh nói.
Theo Lê Thắng, nhóm thực hiện đã gửi gắm vào phim ngắn những di tích của Huế như Phu Văn Lâu, lăng Minh Mạng, Kỳ Đài Huế, Đại nội Huế, điện Kiến Trung, chùa Thiên Mụ... Cùng với đó là kiến trúc ô hộc và lối trang trí nhất thi nhất họa, cổ phục qua nhiều thời kỳ từ Lê Trung Hưng đến áo dài ngũ thân.
"Huế như một dòng chảy giữa quá khứ và hiện đại. Đa phần du khách đến Huế vì yêu thích nét trầm mặc và câu chuyện văn hóa - lịch sử. Vì vậy, chúng tôi nêu bật những yếu tố này với hơi thở hiện đại và mới mẻ, giúp du khách tận thấy một xứ Huế đa màu sắc và đáng đến", anh bày tỏ.
![]() ![]() |
Nhóm thực hiện quay hình tại Huế trong 4 ngày. Ảnh: Phúc Toàn, Lê Thắng, Nhựt Phúc. |
Nói về phim ngắn, TS Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Huế, cho rằng PIECES of HUẾ là một sản phẩm đẹp, thú vị và được kỳ công xây dựng bởi của các bạn trẻ Hà Nội và TP.HCM để gửi tặng đến Huế.
"Sản phẩm thể hiện tinh thần Huế - Kinh đô xưa, vận hội mới, góp phần quảng bá du lịch thành phố. Rất đáng trân trọng", ông nói.
Nằm tại miền Trung, Huế mang vẻ đẹp nhẹ nhàng và cổ kính. Nơi đây từng là kinh đô của triều đại nhà Nguyễn nên vẫn còn lưu giữ đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa và kiến trúc hoàng cung, lăng tẩm.
Năm 2021, Huế đã giành được 3 giải thưởng du lịch ASEAN, bao gồm địa điểm tổ chức MICE, khách sạn xanh và sản phẩm du lịch bền vững thành thị. Năm 2024, thành phố tiếp tục nhận giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN và Sản phẩm du lịch bền vững ASEAN . Năm nay, Huế đăng cai Năm Du lịch Quốc gia.
Trong 6 tháng đầu năm 2025, Huế đã đón khoảng 3,33 triệu lượt khách du lịch, tăng 71% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, lượng khách quốc tế hơn 1,16 triệu lượt.
Travel blogger truyền cảm hứng du lịch qua những câu chuyện đầy màu sắc về những điểm đến mới lạ, những trải nghiệm độc đáo mà họ khám phá được trong hành trình. Những bài viết, video hay hình ảnh của họ không chỉ mang lại kiến thức về địa lý, mà còn khơi gợi niềm đam mê khám phá thế giới. Đọc sách là một phần không thể thiếu trong hành trình này, giúp họ tìm hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và con người ở mỗi nơi.
Mục Du lịch - Ẩm thực giới thiệu chân dung travel blogger kiêm tác sách, những con người lan tỏa nguồn cảm hứng xê dịch và tiếp nạp tri thức.
> Xem thêm: Travel blogger Đinh Hằng: Thật khó để cô đơn khi du lịch một mình