DNV thành lập trung tâm dịch vụ tàu container tại Trung Quốc

DNV - tổ chức quốc tế độc lập chuyên cung cấp dịch vụ kiểm định, chứng nhận, tư vấn và quản lý rủi ro trong nhiều lĩnh vực như hàng hải, năng lượng, hệ thống quản lý và chuyển đổi số vừa thành lập Trung tâm Dịch vụ Tàu Container DNV Trung Quốc, đặt tại Thượng Hải.
Trung tâm này có mục tiêu tăng cường hỗ trợ các chủ tàu tại Trung Quốc trong việc tiếp nhận và triển khai các đơn hàng tàu container toàn cầu, đồng thời hỗ trợ các nhà máy đóng tàu Trung Quốc trong quá trình chuyển đổi sang các giải pháp đóng tàu và vận hành bền vững hơn, hiệu quả hơn và ứng dụng công nghệ tiên tiến hơn.
Hiện các nhà máy đóng tàu Trung Quốc đang dẫn đầu thị trường đóng tàu container mới trên toàn cầu. Trong những năm tới, hơn 70% đơn hàng tàu container mới của thế giới dự kiến sẽ thuộc về các nhà máy Trung Quốc, trong đó có sự gia tăng mạnh về các đơn hàng tàu container siêu lớn sử dụng nhiên liệu thay thế, nhiên liệu kép, và có sức chứa vượt mức 24.000 TEU.
Dù tàu container không phải là phân khúc có số lượng đơn hàng nhiều nhất, các báo cáo mới nhất cho thấy tổng giá trị đơn hàng cho loại tàu này trong năm nay đã gần chạm mốc 50 tỷ USD - vượt xa so với bất kỳ loại tàu nào khác.
"Việc thành lập trung tâm này thể hiện cam kết của DNV trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi ngành hàng hải", Norbert Kray, Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn DNV và Tổng Giám đốc khu vực Trung Quốc, cho biết. "Ngành vận tải container đang bước vào một giai đoạn đầy hứa hẹn chưa từng có, và chúng tôi đang tận mắt chứng kiến tương lai của ngành này".
Ông Kray nhấn mạnh thêm, Trung Quốc là khu vực trọng điểm trong ngành đóng tàu container toàn cầu. Doanh nghiệp cam kết giúp các nhà máy đóng tàu địa phương chia sẻ những nguồn lực hàng đầu trong ngành với khách hàng toàn cầu. DNV không chỉ xây dựng một trung tâm dịch vụ, mà còn kiến tạo một nền tảng hợp tác kết nối các chủ tàu, nhà máy đóng tàu, các bên liên quan trong ngành và các chuyên gia toàn cầu của đơn vị để cùng nhau phát triển các giải pháp đảm bảo ngành vận tải biển luôn giữ vai trò trung tâm trong thương mại quốc tế hiện tại và tương lai.
Trung tâm này tích hợp mạng lưới toàn cầu, công nghệ chuyên sâu, hiểu biết địa phương và đội ngũ chuyên gia bản địa, tập trung vào bốn trụ cột cốt lõi của ngành vận tải container trong tương lai, gồm: đóng tàu mới chất lượng cao; khử cacbon; số hóa; quản lý hiệu quả năng lượng.
Ông Øyvind Pettersen, Phó chủ tịch Tập đoàn DNV và Tổng Giám đốc Trung tâm Công nghệ Trung Quốc, cho biết thêm, các nhà máy đóng tàu Trung Quốc đang đi đầu về công nghệ đóng tàu container. Nhu cầu từ khách hàng trải dài khắp chuỗi giá trị, từ thiết kế đến vận hành, bao gồm nhiên liệu mới, hệ thống tiên tiến và tích hợp số. Trung tâm dịch vụ mới này đáp ứng đúng các nhu cầu đó, cung cấp một đầu mối kết nối tại địa phương cho cả nhà máy và chủ tàu, đồng thời chia sẻ các nguồn lực kỹ thuật hàng đầu toàn cầu của DNV trong lĩnh vực tàu container.
DNV (Det Norske Veritas) thành lập năm 1864 tại Na Uy, DNV hiện có trụ sở chính đặt tại Høvik và hoạt động tại hơn 100 quốc gia với đội ngũ hơn 12.000 nhân viên trên toàn cầu. Trong lĩnh vực hàng hải, DNV là một trong những tổ chức đăng kiểm và phân cấp tàu biển lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, tổ chức này còn là đơn vị tư vấn và thẩm định kỹ thuật cho các dự án năng lượng tái tạo như điện gió ngoài khơi, điện mặt trời và hydrogen xanh, góp phần thúc đẩy chuyển đổi năng lượng bền vững toàn cầu.
Ngọc Minh ( theo Seatrade Maritime News)