Nhảy đến nội dung
 

'Bình Định chọn VnExpress Marathon làm hạt nhân chiến lược du lịch thể thao'

Giải chạy VnExpress Marathon (VM) Quy Nhơn 2025, diễn ra ngày 15/6 tới, là mùa giải thứ sáu tỉnh Bình Định phối hợp cùng Báo điện tử VnExpress tổ chức. Từ một giải phong trào, VM đã trở thành công cụ chiến lược, theo đánh giá của bà Hạnh, nhằm "giới thiệu hình ảnh, thu hút đầu tư và thúc đẩy kinh tế - du lịch địa phương".

"VM Quy Nhơn giúp chúng tôi xây dựng hình ảnh một điểm đến năng động, thân thiện, có năng lực tổ chức sự kiện lớn. Từ đó hình thành thương hiệu du lịch thể thao đặc trưng, góp phần đưa du khách đến với Quy Nhơn nhiều hơn, lâu hơn và trải nghiệm sâu sắc hơn", bà Hạnh nói.

Từ đầu năm đến nay, Bình Định đón hơn 5,17 triệu lượt khách, tăng 13% so với cùng kỳ 2024, trong đó có hơn 50.000 lượt khách quốc tế. Tỉnh đặt mục tiêu năm nay sẽ thu hút 10 triệu lượt khách, doanh thu đạt 27.000 tỷ đồng. Riêng tuần diễn ra giải, địa phương kỳ vọng khoảng 35.000 lượt khách, bao gồm 12.000 vận động viên cùng người thân, bạn bè, đóng góp vào mục tiêu chung 10 triệu lượt khách và 27.000 tỷ đồng doanh thu du lịch cả năm 2025.

Để giải đấu diễn ra trọn vẹn, công tác phối hợp giữa tỉnh và Ban tổ chức được triển khai chặt chẽ. Sở Văn hóa Thể thao giữ vai trò điều phối chính, phối hợp với các đơn vị liên quan từ truyền thông, phân luồng giao thông, y tế đến hậu cần. Các tuyến đường trọng điểm được chỉnh trang, bố trí thêm điểm hỗ trợ thông tin tại sân bay, nhà ga, khu du lịch.

Về lưu trú và dịch vụ, tỉnh vận động doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu với mức giảm giá từ 10 đến 55%, cam kết không để xảy ra tình trạng "chặt chém". Các chuyến tàu SE30, SE29 kết nối TP HCM - Quy Nhơn cũng được tăng cường để phục vụ nhu cầu di chuyển.

Cùng lúc, địa phương còn phối hợp tổ chức thêm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật truyền thống, nhằm lan tỏa bản sắc Bình Định đến du khách.

Với nền tảng vững chắc từ cộng đồng runner trong nước, tỉnh đang định hướng đưa VM Quy Nhơn vươn tầm quốc tế. Theo bà Hạnh, địa phương sẽ nâng chuẩn tổ chức giải theo tiêu chí của các tổ chức điền kinh quốc tế, đồng thời quảng bá mạnh mẽ ở các thị trường như Đông Nam Á, Đông Bắc Á, hợp tác với các công ty lữ hành và nền tảng truyền thông số.

"Chúng tôi muốn xây dựng hình ảnh Quy Nhơn gắn liền với chạy bộ, không chỉ trong mùa giải mà suốt cả năm. Những tour trọn gói kết hợp thể thao, trải nghiệm văn hóa - ẩm thực sẽ được triển khai nhiều hơn để phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách quốc tế", Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao cho biết.

Theo lãnh đạo tỉnh, xu hướng "race-cation" - kết hợp chạy bộ và du lịch, đang bùng nổ trên thế giới, Bình Định có đủ điều kiện để đón đầu. Địa phương sẽ tiếp tục phát triển các giải chạy phong phú hơn về địa hình như trail, ultra và đầu tư vào cơ sở hạ tầng, dịch vụ hỗ trợ chuyên biệt cho runner.

"Với chiến lược đồng bộ, sự ủng hộ của chính quyền, doanh nghiệp và người dân, chúng tôi tin Bình Định sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu trong hành trình trải nghiệm du lịch thể thao của runner trong nước và quốc tế", bà Hạnh khẳng định.

Lan Anh

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn