Nhảy đến nội dung
 

Anh trai say hi và công nghiệp giải trí Việt Nam

Anh trai say hi concert ở Planet Hollywood, Las Vegas, Mỹ, là lời giải cho “cơn khát” vô tận của âm nhạc, văn hóa Việt Nam cho trên 6 triệu người Việt toàn cầu.

Khi dự đêm diễn đầu tiên, ông Marc Knapper - đại sứ Mỹ tại Việt Nam - đã vỗ tay theo nhịp nhạc, bắt tay "anh trai" HIEUTHUHAI và truyền đi một thông điệp mạnh mẽ: âm nhạc Việt Nam đã thực sự đi xuyên biên giới của trái tim khi vượt qua rào cản ngôn ngữ và văn hóa.

Toàn cầu hóa văn hóa Việt Nam đương đại

Năm 2024, chương trình truyền hình thực tế âm nhạc Anh trai say hi - do DatVietVAC Group Holdings sáng tạo và sản xuất - đã trở thành hiện tượng văn hóa âm nhạc đại chúng trong năm.

Anh trai say hi đã làm nên chuỗi concert âm nhạc kỳ diệu nhất với 8 đêm diễn bùng nổ vé tại TP.HCM, Hà Nội và Las Vegas (Mỹ).

Tại Las Vegas, địa điểm là PH Live tại Planet Hollywood, nơi của những ngôi sao thế giới như Jennifer Lopez, Gwen Stefani hay Christina Aguilera. Vé concert được bán trên Ticketmaster, kênh phân phối của các show diễn hàng đầu thế giới.

Anh trai say hi có lẽ là sản phẩm đầu tiên khởi nguồn về Innovation (sự đổi mới) trong công nghiệp văn hóa Việt Nam khi sở hữu quy mô (công nghiệp), khả năng khai thác IP (sở hữu trí tuệ) và tạo chuỗi giá trị bền vững từ nội dung. Chương trình trở thành mô hình tiêu biểu về xuất khẩu văn hóa Việt Nam.

Anh trai say hi là một thương hiệu giải trí đã được "đóng gói" hoàn chỉnh, không chỉ là những nghệ sĩ đơn lẻ mà đồng bộ và bài bản. Sự đồng bộ đến từ khâu hình thành ý tưởng, sáng tạo nội dung, dàn dựng nghệ thuật, kỹ thuật sân khấu, quản lý sản xuất, đến chiến lược truyền thông và thương mại hóa.

Thế hệ "nghệ sĩ toàn cầu" mới

Lần đầu tiên, 26 nghệ sĩ trẻ Việt Nam đứng chung sân khấu đẳng cấp quốc tế. Với họ, đây là giấc mơ thành sự thật: được hát bằng tiếng Việt, kể câu chuyện của người Việt tại trung tâm giải trí của thế giới. 

Rapper HURRYKNG chia sẻ đầy xúc động: "Mọi người không thể tưởng tượng cảnh một thằng nhóc từ chợ Hiệp Thành, lên TV, bay thẳng tới Las Vegas. Mình làm được, mọi người cũng làm được".

Ở Las Vegas, ê kíp tái thiết toàn bộ phần nhìn theo chủ đề tương lai; bổ sung đường catwalk kéo dài để mở rộng tương tác giữa nghệ sĩ và khán giả; hệ thống âm thanh đầu tư đồng bộ với dàn loa từ thương hiệu D&B Audiotechnik (Đức).

Các tiết mục được đầu tư kỹ lưỡng, dàn nghệ sĩ trình diễn tràn đầy năng lượng: từ các ca khúc sôi động như Ngáo ngơ, Tình đầu quá chén, Catch me if you can, Walk, Sao hạng A... đến những bản ballad như Thi sĩ, Hào quang, Chân thành, Kim phút kim giờ, Sóng vỗ vỡ bờ... 

Các màn biểu diễn được đổi mới thể hiện sự bắt kịp xu hướng của giới trẻ. HIEUTHUHAI, Erik và JSOL mặc vest trắng, cài hoa ngực theo hình tượng chú rể đang "viral" trên TikTok. Các nghệ sĩ nhảy "aura farming" - điệu nhảy đua thuyền đang gây sốt toàn cầu. Trong tiết mục Walk, toàn bộ 26 thành viên đồng loạt trình diễn vũ đạo bắt trend sôi động.

Concert còn là màn trình diễn thời trang với đa dạng phong cách, đậm chất Gen Z, cá tính và táo bạo, tạo nên bức tranh thời trang sống động và độc đáo đúng tinh thần "Say Hi". 

Việc tổ chức tại Las Vegas không chỉ là một dấu mốc, mà còn cho thấy Anh trai say hi là một sản phẩm tiêu biểu của công nghiệp giải trí đích thực, đáp ứng nhu cầu rộng lớn của thị trường đại chúng, đảm bảo khả năng mở rộng quy mô.

Thần tượng "Make in Vietnam"

Dù học tập K-pop, Anh trai say hi hay bất cứ mô hình văn hóa giải trí nào của Việt Nam sẽ luôn đặc biệt khi bước ra thế giới nhờ bản sắc Việt Nam.

Với ê kíp tất cả đều là người Việt Nam, chương trình giải trí thuần Việt, Anh trai say hi truyền tải những giá trị và câu chuyện văn hóa Việt, đủ gần gũi để kết nối cảm xúc với cộng đồng người Việt ở khắp nơi và đủ mới mẻ để được khán giả quốc tế quan tâm. 

Không biết bao người trong 2 đêm diễn đã rơi lệ và òa khóc. Đây là thành công lớn nhất của Anh trai say hi, kết nối những tâm hồn và trái tim.

Nhiều người hâm mộ ở khắp nơi sẵn sàng chi khoản tiền lớn để mua vé máy bay, vé concert ở Las Vegas. Trong suốt tuần lễ concert, hình ảnh Anh trai say hi và các nghệ sĩ phủ sóng khắp các màn hình LED khổng lồ, xe tải quảng bá phát nhạc diễu hành tại những vị trí trung tâm ở Las Vegas.

Lần đầu tiên, cộng đồng người Việt tại Mỹ được trực tiếp trải nghiệm một chương trình văn hóa - âm nhạc đến từ Việt Nam giữa lòng Las Vegas. Với 2 đêm concert thành công, Anh trai say hi chủ động đưa các sản phẩm văn hóa sáng tạo "Make in Vietnam" hội nhập vào chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia bằng văn hóa.

"Hãy cùng giữ kết nối với quê hương, cùng xem những chương trình giải trí với khán giả trong nước và cùng lan tỏa giá trị văn hóa đặc sắc của Việt Nam ra thế giới" - đại diện VieON Global chia sẻ.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn