Springville: chờ ngày 'bừng nở' tại Nhơn Trạch

Sở hữu khu tổ hợp thương mại - dịch vụ quy mô và ấn tượng, dự án Springville (Khu chợ và dân cư Dân Xuân) của Gamuda Land đang được nhìn nhận là một trong những dự án sáng giá tại Nhơn Trạch (Đồng Nai) hiện nay.
Đơn vị phát triển dự án cho biết, với quy mô 18,2ha, dự án được quy hoạch thành khu đô thị tích hợp tiêu chuẩn quốc tế.
Duy trì và nâng tầm chợ truyền thống
Đáng chú ý nhất trong dự án Springville chính là phân khu chức năng thương mại với "hạt nhân" là chợ và trung tâm dịch vụ giải trí, cùng những phố mua sắm bao quanh khuôn viên trung tâm của dự án. Khu vực này là "trái tim" của dự án, hứa hẹn sẽ kiến tạo nên một cộng đồng cư dân gắn kết, thịnh vượng cho khu đô thị.
Theo chủ đầu tư, hạng mục đầu tiên phải kể đến chính là ngôi chợ kiểu mới đặc sắc Spring Market. Spring Market sẽ là sự giao thoa độc đáo giữa nét truyền thống và kiến trúc hiện đại. Với quy mô trên 7.800m2, không gian chợ sẽ được thiết kế linh hoạt và sáng tạo, mang đến một trải nghiệm mua sắm hoàn toàn mới mẻ nhưng vẫn giữ được sự gần gũi vốn có.
Nhờ sở hữu diện tích rộng lớn, khu chợ sẽ được quy hoạch bài bản, phân chia thành các không gian bán lẻ phong phú từ nhà lồng chợ, khu thực phẩm tươi sống, phố ẩm thực, gian hàng ngoài trời cho đến những cửa hàng cao cấp.
Spring Market được kỳ vọng sẽ trở thành lựa chọn lý tưởng của nhiều tiểu thương và nhà đầu tư, cũng như doanh nghiệp kinh doanh hàng tiêu dùng nhờ khả năng khai thác đa dạng các loại hình thương mại dịch vụ.
Bên cạnh đó, khu chợ còn ghi điểm ở kiến trúc độc đáo, với thiết kế mái nhọn liên hoàn được cách điệu ấn tượng. Cấu trúc mở, thoáng đãng tối ưu thông gió tự nhiên kết hợp với những bóng râm mát mẻ được bố trí đan xen dọc các lối đi.
Không gian bên trong kết nối trực tiếp với thiên nhiên xanh mát bên ngoài trong tổng thể hệ sinh thái cảnh quan, giúp cho trải nghiệm mua sắm của khách hàng thêm phần thú vị và thư thái.
Nhà phát triển bất động sản hàng đầu Malaysia vô cùng tâm huyết khi nỗ lực duy trì văn hóa họp chợ truyền thống của người Việt Nam tại dự án mới của mình. Vô hình trung lại giúp cho Springville càng thêm nổi bật trên bản đồ đô thị khu vực.
Bởi với khoảng cách chỉ 9km là đến sân bay Long Thành, nơi đây được mong chờ sẽ là điểm đến để du khách quốc tế trải nghiệm không khí mua sắm náo nhiệt như ở "chợ Bến Thành" hay "chợ Bình Tây" mà không cần phải di chuyển vào trung tâm TP.HCM. Đặc biệt thích hợp cho trường hợp quá cảnh, chờ nối chuyến hay bị "delay" (hoãn bay).
Chủ đầu tư cho biết thêm, cộng hưởng cho ngôi chợ là trung tâm dịch vụ giải trí Spring House quy mô trên 2.700m2 kề bên. Trung tâm này sẽ gồm chuỗi tiện ích cao cấp như hồ bơi trung tâm với ghế ngồi thư giãn, tập gym, spa, tennis; sảnh tổ chức sự kiện được trang bị nội thất, thiết bị nhập khẩu...
Hai công trình tiện ích đẳng cấp này, kết hợp cùng các dãy shophouse hứa hẹn sẽ kiến tạo nên một điểm đến mua sắm - vui chơi - giải trí sầm uất tại Nhơn Trạch trong thời gian tới, mở ra tiềm năng sinh lời và tối ưu lợi suất kinh doanh cho nhà đầu tư.
Thúc đẩy tiềm năng khai thác thương mại
Theo chủ đầu tư, với gần 2.000 nhà phố và căn hộ, quy mô dân số cư ngụ tại khu đô thị ước tính sẽ vào khoảng 8.000 người khi dự án hoàn thiện.
Đây chính là nguồn khách hàng thường trực với tần suất mua sắm ổn định cho tổ hợp thương mại - dịch vụ của khu đô thị. Tiếp đó, làn sóng dân cư và lưu lượng khách đổ về khi sân bay Long Thành chính thức hoạt động sẽ tạo cú hích, thúc đẩy thêm tiềm năng kinh doanh thương mại của dự án.
Cảng hàng không lớn nhất quốc gia khi hoạt động hết công suất thiết kế có thể khai thác đến 100 triệu lượt khách/năm.
Bên cạnh đó, theo như chia sẻ của ông Huỳnh Tấn Lộc - phó giám đốc Sở Xây dựng Đồng Nai tại hội thảo "Thúc đẩy kết nối Long Thành - TP.HCM" diễn ra ngày 27-6, tỉnh đang quy hoạch thành phố sân bay Long Thành với vùng lõi là khu thương mại tự do rộng hơn 8.000 ha.
Theo dự báo của các chuyên gia, khi sân bay và hạ tầng hoàn chỉnh, khu vực Long Thành có thể thu hút số lượng lớn lao động trình độ cao. Nhu cầu nhà ở, dịch vụ và không gian sống chất lượng cao sẽ tạo nên một thị trường tiêu dùng lớn và bền vững.
Đó chính là nguồn động lực cực lớn góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản khu vực tăng trưởng. Đặc biệt là những dự án được phát triển theo mô hình TOD (phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng), có pháp lý rõ ràng và sở hữu công năng phát triển thương mại dịch vụ như Springville sẽ càng chiếm ưu thế.
Cũng chính vậy mà dự án đã có được sự quan tâm đặc biệt tích cực từ thị trường khi ghi nhận thành tích "kỷ lục" 97% tổng lượng sản phẩm nhà phố và nhà phố thương mại (shophouse) được bán tại sự kiện giới thiệu chính thức dự án vào đầu tháng 7 vừa qua.
Sự thu hút của dự án Springville không chỉ củng cố niềm tin của nhà đầu tư vào tiềm năng của khu vực mà còn góp phần tạo cú hích cho thị trường bất động sản Nhơn Trạch.