Nhảy đến nội dung
 

Xu hướng mua, bán hàng chính hãng qua sàn thương mại điện tử

Trước thực trạng hàng gian, hàng giả tràn lan trên mạng lẫn bán trực tiếp ngoài thị trường, nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang bán chính hãng qua sàn thương mại điện tử.

Xu hướng mua, bán hàng chính hãng

Trước thực trạng này, nhiều người dân đã bắt đầu chuyển sang mua sắm từ những gian hàng, shop chính hãng thay vì mua từ người bán lẻ, đại lý trên mạng.

"Trước đây tôi thường xuyên mua sắm qua mạng, chủ yếu so sánh về giá giữa những người bán rồi mua chứ không để ý nhiều đến chất lượng sản phẩm ban đầu.

Tuy nhiên, giờ hàng giả, hàng nhái nhiều quá, tôi đã chuyển sang mua trực tiếp từ nhà sản xuất hoặc thương hiệu chính hãng cho đảm bảo", chị Phương Uyên (TP.HCM) chia sẻ quan điểm mua sắm đang bắt đầu thay đổi của mình.

Từ phía người bán, nhận thấy sự thay đổi của người tiêu dùng theo xu hướng mua hàng chính hãng, chất lượng hơn hàng giá rẻ, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu chuyển sang bán trực tiếp đến tay người tiêu dùng thay vì qua các đại lý, nhà bán lẻ trước đây.

Bên cạnh các điểm bán lẻ trực tiếp của thương hiệu ngoài thị trường, nhiều doanh nghiệp đã chọn kênh bán hàng chính hãng (Mall) trên các sàn thương mại điện tử để sản phẩm của mình dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng cả nước.

Chị Hoài Ngọc, chủ một doanh nghiệp chuyên bán các sản phẩm hạt dinh dưỡng tại TP.HCM, chia sẻ: "Ngoài bán trực tiếp chúng tôi đang tập trung vào xây dựng thương hiệu chính hãng trên online, nhất là shop Mall trên sàn thương mại điện tử.

Điều này giúp tăng uy tín và độ tin cậy cho gian hàng, đồng thời tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng thông qua hiển thị ưu tiên và chiến dịch khuyến mãi, cùng với việc tận dụng các chính sách hỗ trợ vận chuyển và đổi trả linh hoạt của sàn để tối ưu trải nghiệm khách hàng".

Trong khi đó, theo dữ liệu từ báo cáo mới công bố của nền tảng dữ liệu thông minh Metric.vn, trong 6 tháng đầu năm 2025, người Việt đã chi 202,3 nghìn tỉ đồng mua sắm trên các sàn thương mại điện tử lớn là Shopee, Lazada, Tiki và TikTok Shop.

Con số này tăng 41% so với cùng kỳ. Trong đó, các shop Mall - đại diện cho nhóm nhà bán chính hãng - ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong hệ sinh thái thương mại điện tử.

Sàn ưu tiên shop Mall

Sự tăng trưởng ấn tượng này phản ánh xu hướng tiêu dùng ngày càng ưu tiên hàng chính hãng, đặc biệt trong bối cảnh thị trường đối mặt với nhiều lo ngại về chất lượng sản phẩm và độ tin cậy của người bán.

Người tiêu dùng hiện không chỉ quan tâm đến giá, mà còn chú trọng đến trải nghiệm dịch vụ và nguồn gốc hàng hóa - yếu tố mà các shop Mall đang đáp ứng tốt.

Nắm bắt nhu cầu từ người tiêu dùng lẫn người bán, nhiều sàn cũng kịp thời điều chỉnh những chính sách mới theo hướng ưu tiên hơn cho các doanh nghiệp lên Mall.

Chẳng hạn, Lazada có chính sách của LazMall bao gồm hoàn tiền gấp đôi nếu phát hiện hàng giả, đổi trả trong 30 ngày, chính sách hoàn hàng trả tiền khi không còn nhu cầu hoặc đổi ý, và freeship cho sản phẩm dưới 15kg.

Tất nhiên, để được lên Mall, doanh nghiệp phải cung cấp gần 15 loại giấy tờ, từ đăng ký kinh doanh, chứng nhận thương hiệu đến công bố sản phẩm, chứng từ nhập khẩu hay hóa đơn.

Nhà bán hàng còn phải chuẩn hóa hình ảnh, mô tả sản phẩm và đáp ứng các tiêu chuẩn dịch vụ trước khi vận hành.

Ngoài những chính sách mới nêu trên, các shop Mall cũng được hưởng nhiều chính sách đặc thù, như: gian hàng LazMall được gắn logo riêng, giúp tăng sự tin cậy và thu hút khách hàng lựa chọn sản phẩm;

Sản phẩm có xu hướng được ưu tiên hiển thị trong kết quả tìm kiếm và các chương trình khuyến mãi của Lazada, mang lại lợi thế tiếp cận khách hàng lớn;

Nhà bán hàng thường có cơ hội tham gia các sự kiện giảm giá lớn và các chương trình ưu đãi độc quyền, giúp tăng doanh số bán hàng; các nhà bán hàng được hỗ trợ các công cụ để quản lý cửa hàng, tối ưu hóa quy trình bán hàng và nâng cao hiệu suất hoạt động…

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn