VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng

Sự kiện K-Star Spark in Vietnam 2025 - Presented by VPBank với sự tham gia của G-Dragon thu hút hơn 40.000 khán giả, toàn bộ vé bán ra trong hai đợt pre-sale và public sale được tiêu thụ hết chỉ sau vài giờ. Trên mạng xã hội, concert tạo hiệu ứng lan tỏa rộng với hàng triệu lượt thảo luận, đồng thời tác động rõ rệt đến thị trường chứng khoán.
Cổ phiếu VPB tăng gần 10% trong vài phiên giao dịch sau khi concert được công bố – mức tăng hiếm có trong nhóm cổ phiếu ngân hàng thời điểm giữa quý II. Giới phân tích cho rằng nhà đầu tư đánh giá cao sự linh hoạt và hiện đại hóa hình ảnh thương hiệu, đặc biệt khi VPBank tiếp cận thế hệ người dùng trẻ bằng cảm xúc và văn hóa đại chúng.
Không chỉ tài trợ một chương trình âm nhạc, VPBank biến concert thành trung tâm của chiến lược tăng trưởng. Ngân hàng tích hợp hàng loạt sản phẩm tài chính với các hoạt động đồng hành như tặng vé qua mở tài khoản số đẹp, phát hành thẻ, tăng trưởng số dư CASA hay chi tiêu thẻ tín dụng.
Theo thống kê từ VPBank, sau ba tuần triển khai chiến dịch, ngân hàng ghi nhận lượng mở mới thẻ Visa tăng 45%, tổng giá trị chi tiêu qua thẻ tăng hơn 51%, gần 30.000 tài khoản mới đăng ký Super Sinh Lời, số dư tài khoản thanh toán tăng 4.000 tỷ đồng.
Chiến dịch không chỉ mang lại hiệu quả ngắn hạn mà còn mở ra dư địa tăng trưởng dài hạn cho mảng ngân hàng bán lẻ – trụ cột chiến lược của VPBank trong nhiều năm qua. Đáng chú ý, hoạt động này giúp ngân hàng mở rộng tập khách hàng Millennials và Gen Z – nhóm có xu hướng ưu tiên trải nghiệm và kết nối cảm xúc với thương hiệu.
Chiến lược dùng âm nhạc để kết nối khách hàng không phải mới với VPBank. Trước đó, ngân hàng từng đưa nhiều nghệ sĩ quốc tế như Richard Clayderman (2014), Kenny G (2015, 2024), Paris Ballet (2016), Thomas Anders – Modern Talking (2016), Westlife (2023), dàn nhạc Vienna (2024) đến với khán giả Việt Nam. Việc mời G-Dragon - biểu tượng K-pop có sức ảnh hưởng toàn cầu - tiếp tục cho thấy cách VPBank thể hiện sự thấu hiểu văn hóa đại chúng và lối sống của thế hệ trẻ.
Song song với chuỗi hoạt động thương hiệu, VPBank cũng dành ngân sách gần 1.900 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội: tổ chức 16 giải chạy quy mô lớn, xây dựng trường học xanh, điểm trường vùng khó...
Thông qua việc tích hợp văn hóa vào chiến lược tăng trưởng, VPBank đang xây dựng hình ảnh một ngân hàng không chỉ chú trọng tài chính, mà còn kết nối cảm xúc và lan tỏa giá trị "thịnh vượng tinh thần" đến cộng đồng.
(Nguồn: VPBank)