VinFast Limo Green: tăng tốc ổn khi đủ tải, hàng ghế ba đủ dùng

Ngày 5/8, hãng xe Việt Nam VinFast bàn giao lô xe Limo Green đầu tiên tới tay khách hàng tại Hà Nội. Limo Green là mẫu xe MPV 7 chỗ thuần điện đầu tiên của VinFast, hướng đến khách hàng doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh vận tải.
Ngoại hình Limo Green ở mức cơ bản, không có gì nổi bật, có thể gọi là một thiết kế dễ chấp nhận. Là một mẫu xe thiên về dịch vụ, nên đòi hỏi một ngoại hình ấn tượng là không cần thiết. Ở điểm này, những mẫu xe xăng như Xpander hay XL7, Toyota Veloz tạo điểm nhấn hơn. Đèn pha, ban ngày, đèn hậu đều LED. Bánh xe với vành 18 inch. Treo trước MacPherson và treo sau đa liên kết. Phanh đĩa cả bánh trước và bánh sau. Cốp sau đóng/mở bằng tay.
Limo Green không có cốp trước giống những mẫu xe điện khác của VinFast.
Nội thất cấu hình 3 hàng ghế với 7 chỗ. Vô-lăng bằng nhựa tổng hợp, ghế nỉ. Hàng ghế thứ hai có thể trượt lên hoặc trượt xuống, hoặc gập phẳng. Với hàng thế thứ ba, người lớn cao khoảng 1,7 m ngồi vừa, khoảng để chân vừa đủ tuy không quá thoải mái, khoảng giữa đầu và trần xe thoáng. Cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ ba có thể điều chỉnh cấp độ gió, điểm khác biệt so với những mẫu MPV thông thường.
Phong cách nội thất thiết kế kiểu tối giản, chất lượng hoàn thiện ở mức khá so với các dòng xe khác của VinFast như VF 7, VF 6. Màn hình cảm ứng giải trí và thông tin xe kích thước 10,1 inch, cần số dạng núm xoay, hỗ trợ kết nối wifi, gương hậu chỉnh điện. Hệ thống điều hòa tự động một vùng, cửa gió cho hàng ghế thứ hai và hàng ghế thứ ba. Âm thanh 4 loa tiêu chuẩn đủ dùng.
Hãng xe Việt trang bị cho Limo Green một môtơ điện cầu trước, công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 280 Nm. Với lượt chạy thử hai vòng trong sa hình, xe vận hành đủ tải 7 người lớn, khả năng tăng tốc vẫn đáp ứng tốt, nhanh hơn các mẫu xe xăng cùng phân khúc. Chân ga của Limo Green nhạy và nhẹ. Chân phanh phản hồi tốt. Khả năng đánh lái của Limo Green đủ đáp ứng nhu cầu di chuyển trong phố, nhẹ khi đi chậm và hơi siết chặt lại khi chạy tốc độ cao.
Vì không có bảng đồng hồ trước mặt, tài xế phải liếc sang phải để quan sát các thông số liên quan tới vận hành trên màn hình thông tin giải trí trung tâm. Cách làm này gây bất tiện đôi chút và cần làm quen.
Tính năng an toàn của Limo Green chỉ ở dạng trang bị tiêu chuẩn, như phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống lật, camera lùi. Với bản chất hướng tới dịch vụ, xe không đa dạng công nghệ an toàn như các đối thủ phục vụ cả khách hàng cá nhân.
Kích thước của Limo Green với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.740 x 1.872 x 1.728 (mm) và chiều dài cơ sở 2.840 mm. Với thông số này, chiếc MPV thuần điện của VinFast nhỉnh hơn các mẫu xe đa dụng ăn khách nhất thị trường như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz và ngang ngửa GAC M6 Pro, Hyundai Custin, BYD M6.
Limo Green bán một phiên bản, giá 749 triệu đồng. Xe lắp gói pin LFP 60,13 kWh cho phạm vi hoạt động 450 km. Pin hỗ trợ sạc nhanh DC 80 kW với thời gian sạc 10-70% trong 30 phút. Bộ sạc AC 7,2 kW tiêu chuẩn.
Với các dòng xe thuần điện như BYD M6 hay VinFast Limo Green, chi phí cho sạc điện rẻ hơn nhiều so với đổ xăng. Không những vậy, VinFast còn miễn phí hai năm sạc cũng là một động lực để thúc đẩy người kinh doanh dịch vụ lựa chọn dòng xe điện.
Lương Dũng