Nhảy đến nội dung
 

Vietjet ứng dụng AI trong hoạt động tuyển dụng tiếp viên hàng không

AI đang trở thành “cánh tay đắc lực” ở nhiều hoạt động, ngành nghề. Tại Việt Nam, một hãng hàng không vừa tiên phong ứng dụng AI vào quy trình tuyển dụng và đạt hiệu quả ấn tượng.

Ngay từ những ngày đầu, hãng hàng không Vietjet đã luôn tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại trong mọi quy trình hoạt động khai thác, nhằm mang tới trải nghiệm bay tốt nhất cho hành khách, tối ưu hóa các nguồn lực và chi phí.

Trong xu hướng chuyển đổi số toàn cầu, Vietjet cũng không ngừng đưa vào các ứng dụng AI, blockchain, big data… để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, gồm cả công tác quản trị nguồn nhân lực, huấn luyện đào tạo… Các nhân sự cấp quản lý trở lên tại Vietjet đều được trang bị kiến thức, kỹ năng để sử dụng AI trong công việc hàng ngày để nâng cao hiệu quả.

Tiên phong ứng dụng AI trong công tác tuyển dụng

Trong đợt phỏng vấn tiếp viên hàng không ngày 12/4 tại Học viện Hàng không Vietjet (VJAA), gần 100 ứng viên từ khắp nơi đã lần đầu được trực tiếp phỏng vấn với hệ thống AI - một trải nghiệm mới mẻ và tiên tiến chưa từng có.

Vietjet tuyen dung anh 1

Vietjet không ngừng ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh, bao gồm cả nhân lực.

Hệ thống AI tự động đã đưa ra câu hỏi dựa trên nền tảng hồ sơ từng ứng viên và đánh giá đa chiều. Với bộ câu hỏi ngẫu nhiên được chọn lọc theo thuật toán AI, kết quả đánh giá cho thấy mức độ chính xác cao, sát với năng lực thực tế của ứng viên.

Thay vì các hình thức đánh giá truyền thống, hệ thống ứng dụng AI sẽ tự động phân tích thông tin ứng viên, xây dựng bộ câu hỏi phù hợp từng hồ sơ, tập trung vào những yếu tố then chốt như năng lực chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, kỹ năng làm việc nhóm, khả năng ứng phó áp lực, tinh thần phục vụ khách hàng…

Quy trình tuyển dụng của Vietjet nay đã hoàn toàn không sử dụng hồ sơ giấy, góp phần vào mục tiêu phát triển bền vững và bảo vệ môi trường theo định hướng hãng hàng không xanh đang theo đuổi.

Vietjet tuyen dung anh 2

Vietjet ứng dụng AI vào các quy trình tuyển dụng nhằm tối ưu hóa trải nghiệm, mang đến quy trình phỏng vấn minh bạch, công bằng và chuyên nghiệp.

Vietjet hiện triển khai 2 hệ thống AI nổi bật trong tuyển dụng là AI Grooming Check - đánh giá tiêu chuẩn ngoại hình, tác phong theo tiêu chí tiếp viên hàng không, AI Interview - hệ thống phỏng vấn tự động đang trong giai đoạn thử nghiệm với kết quả bước đầu rất tích cực.

Hàng không là một trong những ngành có tính hội nhập quốc tế cao nhất. Bởi vậy, các đợt tuyển dụng tiếp viên hàng không của Vietjet luôn thu hút đông đảo ứng viên Việt Nam lẫn quốc tế. Vietjet cũng đề cao sự sáng tạo, năng động, trẻ trung, tạo điều kiện tối đa để cá nhân phát triển. Người trẻ dễ dàng trao đổi trực tiếp với đội ngũ quản lý, chuyên viên nhân sự, học hỏi kinh nghiệm thực tế để hiểu thêm về nghề nghiệp tương lai.

Vietjet tuyen dung anh 3

Người trẻ dễ dàng trao đổi trực tiếp với đội ngũ quản lý, chuyên viên nhân sự tại Vietjet.

Những ứng viên xuất sắc vượt qua quy trình tuyển dụng tại Vietjet sẽ có cơ hội được đào tạo chuyên sâu tại VJAA. Với cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế, nơi đây có thể giúp học viên phát triển kỹ năng, nâng cao chuyên môn, chuẩn bị hành trang vững vàng cho sự nghiệp trong ngành hàng không. VJAA cũng được Hiệp hội hàng không Quốc tế (IATA) công nhận là đối tác, từng chắp cánh ước mơ bay cho hàng chục nghìn lượt học viên.

Minh chứng cho tầm nhìn tương lai của Vietjet

Việc triển khai AI trong tuyển dụng không chỉ giúp tối ưu hóa thời gian, chi phí và nhân lực, mà còn minh chứng rõ nét cho tầm nhìn chiến lược của Vietjet trong việc hội nhập sâu rộng vào kỷ nguyên công nghệ 4.0. Đây là bước đi thể hiện năng lực thích ứng mạnh mẽ với xu thế toàn cầu, khẳng định vị thế của hãng hàng không thế hệ mới, hiện đại, sáng tạo và dẫn đầu chuyển đổi số trong lĩnh vực hàng không khu vực và quốc tế.

Hệ thống AI do Vietjet phát triển có khả năng phân tích dữ liệu hồ sơ, đưa ra câu hỏi phỏng vấn phù hợp từng ứng viên, tập trung vào đánh giá năng lực chuyên môn, kỹ năng làm việc nhóm, khả năng thích ứng với áp lực, trình độ ngoại ngữ và tinh thần phục vụ khách hàng.

Bên cạnh đó, AI Grooming Check và AI Interview - 2 công cụ đang được triển khai - đã giúp quy trình tuyển dụng trở nên minh bạch, công bằng, hoàn toàn không giấy tờ, đồng thời góp phần vào định hướng “xanh hóa” của hãng.

Vietjet tuyen dung anh 4

Các ứng viên trúng tuyển sẽ được đào tạo tại VJAA - đơn vị đào tạo chuẩn quốc tế, đối tác chính thức của IATA.

Với bước đi tiên phong này, Vietjet không chỉ đơn thuần ứng dụng công nghệ mới, mà đang chủ động định hình tương lai ngành hàng không bằng công nghệ thông minh, góp phần khẳng định vị thế của một doanh nghiệp tiên phong, năng động và bền vững trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Thành công của việc ứng dụng AI trong quy trình tuyển dụng đang mở đường cho việc mở rộng ứng dụng AI trong các hoạt động nhân sự và vận hành khác trên toàn hệ thống Vietjet, đưa doanh nghiệp tiếp tục phát triển bền vững, dẫn đầu chuyển đổi số trong kỷ nguyên phát triển mới của đất nước cũng như cuộc cách mạng công nghệ 4.0 khắp toàn cầu.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn