Nhảy đến nội dung
 

"Thần tượng hóa" quân nhân Lê Hoàng Hiệp: Lệch lạc, phản cảm

(Dân trí) - "Người lính có nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc, không có trách nhiệm chiều lòng fan cuồng. Các em, các cháu rảnh rỗi, không có việc gì làm, tạo ra hình ảnh quá lệch lạc, phản cảm", ý kiến độc giả Dân trí.

Những ngày qua, câu chuyện về việc thượng úy Lê Hoàng Hiệp (thuộc Khối sĩ quan đại diện 5 cánh quân, hiện công tác tại Sư đoàn 9, Quân đoàn 34) bị đám đông chen lấn, xô đẩy, kéo tay khi ra Hà Nội tham gia tập luyện, gây ra nhiều sự bất bình trên mạng xã hội.

Một quân nhân được mến mộ, chào đón bởi thế hệ trẻ là tín hiệu tích cực, song sự chào đón cuồng nhiệt thái quá tới mức chính nhân vật cũng cảm thấy mệt mỏi và phải trốn chạy tạo ra những hình ảnh phản cảm. Việc "thần tượng hóa" quân nhân, biến họ trở thành "idol giải trí" theo kiểu sao Hàn đang khiến những hình ảnh đẹp trở nên méo mó, lệch lạc. 

Sử dụng từ "phản cảm" để nói về hiện tượng này, anh Nguyễn Văn Chiến viết: "Văn hóa đám đông quá chán. Các em, các cháu rảnh rỗi, không có việc gì làm, tạo ra hình ảnh quá phản cảm". 

"Bệnh cuồng ngôi sao của không ít đứa trẻ mới lớn, đang lớn và đã lớn, tạo ra sự phản cảm, nhìn không ưa chút nào. Những đứa trẻ luôn làm quá vấn đề, sẵn sàng công kích bất cứ ai nói xấu thần tượng của chúng. Các vị phụ huynh nên giáo dục con để thay đổi cách thần tượng thái quá, lệch lạc và kệch cỡm này, hướng chúng tới những suy nghĩ cho bản thân, gia đình, hướng tới kiếm tiền để lo cho cuộc sống thay vì chạy theo những thứ viển vông, vô bổ", bạn đọc Van Muc có chung cảm nhận. 

"Người lính có nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc, không phải thần tượng để có trách nhiệm chiều lòng fan (người hâm mộ - PV) cuồng. Các bạn trẻ hãy để thượng úy Hiệp chắc tay súng, hoàn thành nhiệm vụ, bảo vệ bình yên cho đất nước. Đừng làm phiền họ như vậy", độc giả Do Bui Sy tiếp lời. 

Còn với chủ tài khoản Chauhcm, người này thẳng thắn chỉ ra rằng sự cuồng nhiệt đối với thượng úy Hiệp bản chất chỉ là chạy theo những nội dung là xu thế trên mạng xã hội, việc săn đón chỉ để chụp hình và đăng lên mạng xã hội câu like, không phải xuất phát từ tình cảm chân thật với những chiến sĩ. 

"Cảm tình chỉ là chút thoáng qua, đa số chen lấn chỉ để có được tấm hình đăng lên quảng cáo bản thân. Họ không có cách nào tự làm nổi bật bản thân nên có một lực lượng rất đông suốt ngày đi "săn hiện tượng" để kiếm chút lợi lộc từ quyền lực ngón tay cái (nút like). Yêu mến và lợi dụng, cần làm rõ, không thể để nhập nhằng, gây lộn xộn ảnh hưởng các đồng chí, các lực lượng đang làm nhiệm vụ", người này lên tiếng. 

"Thật tốt khi hình ảnh một quân nhân trở nên gần gũi, thân thuộc với người dân, nhưng thật tệ khi họ bị "thần tượng hóa", đối xử như những idol Hàn Quốc của giới trẻ. Từ cảm giác vui sướng, thích thú khi được quan tâm, tôi dám chắc nhiều quân nhân đang cảm thấy phiền toái và mệt mỏi trước đám đông quá khích như vậy", bạn đọc có nickname Jacky Tran bình luận.  

"Gần đây có một xu thế như thế này, bất cứ ai mới nổi, dù ở vị trí, công việc, xuất thân như thế nào đều được các cháu thần tượng một cách thái quá, thậm chí sẵn sàng bỏ qua các chuẩn mực đạo đức xã hội để lên mạng chửi bới khi thần tượng của mình bị đe dọa hình ảnh, thậm chí kể cả khi đó là những hành vi vi phạm pháp luật (VD: Quang Linh Vlogs, Hằng Du mục, Thùy Tiên...). 

Tự các cháu tạo ra cho thần tượng của mình một đặc quyền không thể chạm vào, cái gì cũng lung linh mà không cần suy xét đúng sai. Việc hâm mộ một cá nhân không sai, nhưng việc thần tượng họ thái quá có thể gây ra nhiều hệ lụy. Tôi mong việc này sớm dừng lại, trả lại cho thượng úy Hiệp cuộc sống bình thường của một quân nhân, để anh ta tiếp tục công việc của bản thân, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp công vào công cuộc xây dựng, bảo vệ tổ quốc", chị Phạm Bảo Minh Tâm bình luận. 

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn