Trào lưu từ 10 năm trước bỗng được Gen Z hưởng ứng mạnh mẽ

Với những ai muốn sưu tầm hay tự sáng tạo lon Coca-Cola có tên mình, dưới đây là mẹo không nên bỏ lỡ.
Trào lưu vừa thú vị, vừa ý nghĩa
Nếu là Gen Z đời đầu, hẳn bạn không thể quên chiến dịch "Share a Coke" từ hơn 10 năm trước, khi Coca-Cola lần đầu thay logo quen thuộc bằng tên riêng đầy sáng tạo. Thời điểm đó, dù mạng xã hội chưa phổ biến, trào lưu săn lon Coca-Cola in tên vẫn “làm mưa làm gió” và trở thành niềm vui khó quên của nhiều người.
![]() |
Chiến dịch khuyến khích người dùng tiếp tục kết nối, sáng tạo từ hay cụm từ mới bằng cách ghép tên gọi với nhau. |
Theo cách bất ngờ và chẳng báo trước, những chiếc lon in tên đột nhiên trở lại sau gần một thập kỷ, với tên gọi “Từ cái tên, mình kết nối”. Lon Coca-Cola được cá nhân hóa không chỉ gợi lại cảm xúc đặc biệt cho những ai từng trải nghiệm, mà trở thành niềm vui mới cho giới trẻ.
Chưa đầy một tháng, hình ảnh người dùng đua nhau “flex” lon Coca-Cola in tên phủ sóng khắp mạng xã hội. Đặc biệt không chỉ tên riêng, nhiều người còn bất ngờ khi săn được phiên bản độc lạ có in cụm từ trendy mặn mà như “Chúng mình có nhau” hay “Hội người lười”...
“Trước giờ mình chỉ thấy các thương hiệu cho chơi mini-game, tương tác online... nhưng hoạt động của Coca-Cola khá thú vị. Người ‘lười kinh niên’ chỉ muốn ở nhà như mình cũng phải ra siêu thị tìm mua lon ‘Hội người lười’ để bằng bạn bằng bè”, Ngọc Nhi (25 tuổi, TP.HCM) thích thú.
Điều thú vị là trào lưu này không dừng lại ở việc săn lùng chiếc lon in tên, mà còn trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận cho cộng đồng mạng. Từ việc sưu tầm, trình đu trend được nâng lên tầm cao mới với video “flex” thành quả, chơi ghép từ hay chế meme hài hước.
Tất cả khiến trào lưu này trở lại lợi hại và sống động hơn bao giờ hết. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Misthy, Dương Domic hay Dương Lâm không ngần ngại nhập cuộc, biến việc săn lon Coca-Cola in tên thành trải nghiệm đáng để “đu trend”.
![]() |
Misthy có mặt tại Đại học Công nghiệp TP.HCM để dẫn dắt hoạt động hoạt náo, kêu gọi sinh viên tạo ra phiên bản lon Coca-Cola đậm cá tính. |
“Đừng chần chừ nữa, lỡ trend mất”
Người dùng có thể “đu trend” bằng cách tìm bộ sưu tập lon Coca-Cola in tên tại hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ trên cả nước. Lần trở lại này, Coca-Cola khiến Gen Z bất ngờ với bộ sưu tập tên được mở rộng. Với hơn 120 tên phổ biến, 30 họ thịnh hành và 30 biệt danh hài hước dành cho các hội nhóm (như "Hội người lười", "Hội não cá vàng" hay "Hội người lương 5 triệu"), lon Coca-Cola giờ đây không chỉ là thức uống giải khát mà trở thành cách để giới trẻ thể hiện cá tính và kết nối.
![]() ![]() |
Các bạn trẻ tại Đại học Công nghiệp TP.HCM hào hứng tham gia sự kiện. |
Không dừng lại ở đó, người dùng có thể sáng tạo lon có tên riêng hay tên nhóm theo sở thích cá nhân tại trang microsite. Bên cạnh đó, bạn có thể đến quầy “Uống Coca-Cola - Tạo tên bạn thích” tại các cửa hàng tiện lợi, chuỗi nhà hàng McDonald's, cụm rạp chiếu phim CGV... ở TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng để trải nghiệm.
Việc lon Coca-Cola in tên giữ được sức hút sau hơn 10 năm là minh chứng cho sức lan tỏa của trào lưu không chỉ thú vị mà còn ý nghĩa, mang lại sự kết nối chân thực. Từ giờ, bạn có thể rủ hội bạn thân cùng tham gia tạo nên phiên bản lon Coca-Cola độc nhất.
![]() |
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch biểu tượng “Share a Coke" với thông điệp “Từ cái tên, mình kết nối” tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến trải nghiệm sáng tạo cho người dùng trẻ.
Người dùng có thể sở hữu lon Coca-Cola in tên bằng cách:
- Từ tháng 5, khách hàng tìm kiếm và mua sản phẩm Coca-Cola với hơn 130 tên riêng và 20 họ phổ biến, cùng khoảng 30 tên nhóm tại điểm bán lẻ như siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tạp hóa… trên toàn quốc.
- Tạo ra phiên bản theo sở thích cá nhân qua chuỗi hoạt động “Từ cái tên, mình kết nối” được thực hiện tại gần 100 điểm trên toàn quốc như trường học, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, rạp phim...