Nhảy đến nội dung
 

TP.HCM yêu cầu không để người dân đợi quá 20 phút khi nộp hồ sơ tại phường, xã mới

Đây là yêu cầu của UBND TP.HCM với phường, xã mới khi tiếp nhận thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp, nhằm bảo đảm việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục liên tục, thông suốt, kịp thời khi sắp xếp bộ máy.

UBND TP.HCM vừa có văn bản triển khai việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính khi sắp xếp bộ máy, nhằm bảo đảm tiếp nhận và giải quyết thủ tục liên tục, thông suốt, kịp thời, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP.HCM giao Sở khoa học và Công nghệ chủ trì phối hợp Trung tâm Chuyển đổi số TP.HCM thí điểm hợp nhất Cổng dịch vụ công quốc gia, bỏ Cổng dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh, dự kiến từ 1-7.

Đồng thời khẩn trương tham mưu UBND TP.HCM sửa đổi, ban hành mã định danh của cơ quan, đơn vị trực thuộc khi sắp xếp. Công bố, thông báo số điện thoại tư vấn, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc, khó khăn, vướng mắc, phản ánh, kiến nghị về việc thực hiện thủ tục hành chính tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công phường, xã mới.

Sở Nội vụ khẩn trương tham mưu ban hành quyết định thành lập, bổ nhiệm, chỉ định chức vụ chủ tịch, phó chủ tịch UBND phường, xã mới trước 26-6.

UBND các quận huyện và TP Thủ Đức rà soát, xây dựng phương án kiện toàn bộ phận một cửa các cấp (nhân sự, cơ sở vật chất, hạ tầng mạng máy tính, trang thiết bị, quy chế làm việc...), triển khai thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính khi kết thúc hoạt động.

Các địa phương chủ động bố trí số lượng quầy và vị trí quầy tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính phù hợp với điều kiện nhưng phải đảm bảo hợp lý, thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch.

Chủ động điều chỉnh theo tình hình thực tế, không được để tình trạng quá tải hay người dân, doanh nghiệp chờ đợi quá 20 phút để nộp hồ sơ thủ tục hành chính. Bố trí bảng tên Trung tâm Phục vụ hành chính công phường, xã mới theo quy định.

Các sở ngành, địa phương kết nối báo cáo nhanh lên hệ thống trực tuyến về tình hình vận hành trước 16 giờ thứ sáu hằng tuần hoặc báo cáo đột xuất. Nội dung báo cáo gồm: tình hình triển khai thực hiện; tổng số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết, trả kết quả; khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị. Thực hiện nghiêm việc số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục.

Các sở, ban, ngành khẩn trương rà soát, tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính. Điều chỉnh thẩm quyền, trình tự thực hiện theo các quy định về phân cấp, phân quyền.

Tái sử dụng thông tin, dữ liệu số hóa, lưu trữ trong các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, liên thông điện tử để cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến.

Văn phòng UBND TP.HCM phối hợp Trung tâm Chuyển đổi số TP.HCM hướng dẫn tạm thời quy trình khung về tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính với phường, xã mới. Tham mưu công bố 100% thủ tục hành chính được thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi TP.HCM.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn