TP.HCM đón gần 700.000 lượt khách quốc tế trong tháng đầu sau sáp nhập

Trong tháng 7-2025, khách quốc tế đến TP.HCM mới tăng hơn 75% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch lên hơn 140 tỉ đồng. TP.HCM đang tận dụng tiềm năng tài nguyên phong phú để phát triển hơn nữa.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, khách quốc tế đến TP.HCM trong tháng 7 năm nay đạt khoảng 695.930 lượt, tăng 75,3% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là thống kê đầu tiên về du lịch thành phố sau sáp nhập hành chính với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.
Với mức tăng này, 7 tháng của năm 2025 ước tính có hơn 4,5 triệu lượt khách quốc tế đến thành phố mang tên Bác, tăng mạnh so với hơn 3 triệu lượt khách cùng kỳ năm 2024, tăng đến 48% và đã đạt gần 54% so với kế hoạch năm 2025.
Về khách du lịch nội địa đến tham quan tại TP.HCM có gần 3,4 triệu lượt, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2024. Như vậy 7 tháng đầu năm thành phố đã đón gần 22 triệu lượt khách, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm 2024 (7 tháng năm 2024 là hơn 20 triệu lượt), đạt 48,3% so với kế hoạch năm 2025.
Tính chung 7 tháng năm nay, du lịch thành phố thu về 140.305 tỉ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm 2024, đạt 54% so với kế hoạch năm 2025.
Việc thay đổi địa giới hành chính đã mở ra cơ hội phát triển các tuyến du lịch mới, nên hiện nay một số doanh nghiệp du lịch đã sớm điều chỉnh kế hoạch kinh doanh ngay từ đầu quý 3-2025, nhằm khai thác thị trường mới với nhiều bộ sản phẩm du lịch Việt Nam mới, kỳ vọng doanh thu du lịch tiếp tục đà tăng trưởng.
Bên cạnh đó, ngành du lịch TP.HCM cũng đang hoàn thiện các nhóm sản phẩm đặc trưng, nổi bật là hành trình "Từ phố theo sông ra biển" hay chuỗi "Văn hóa biển"…
Du lịch TP.HCM mới sắp tới còn gắn với các sự kiện lớn thu hút khách như Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC), Tuần lễ du lịch TP.HCM.
Với gần 93.000 phòng lưu trú, từ khách sạn cao cấp đến homestay, resort sinh thái cùng hệ thống trung tâm mua sắm, bệnh viện quốc tế, sân golf, khu giải trí... thành phố có khả năng đón tiếp song song khách nội địa quy mô lớn và khách quốc tế cao cấp.