Toyota Avanza, Veloz giảm giá lăn bánh nhiều nhất 66 triệu đồng: Giá thực tế còn từ hơn 500 triệu, tăng sức cạnh tranh trước Xpander

Tháng 6/2025, Toyota Veloz Cross và Avanza Premio được nâng mức khuyến mãi cao gấp đôi so với những tháng trước.
Bộ đôi Toyota Veloz Cross/Avanza Premio giảm giá lăn bánh sâu hơn
Toyota Việt Nam đã duy trì đều đặn chính sách khuyến mãi, giảm giá tương đương 50% lệ phí trước bạ hàng tháng. Tuy nhiên, tháng 6/2025 ghi nhận sự thay đổi, khi bộ đôi Toyota Veloz Cross và Avanza Premio nay được giảm giá tương đương 100% lệ phí trước bạ, áp dụng theo mức đóng 10%.
Giá trị mức hỗ trợ tối đa với Toyota Veloz Cross từ 64 - 66 triệu đồng, đưa giá bán thực tế xuống chỉ còn lần lượt 574 triệu đồng với bản CVT và 596 triệu đồng cho bản CVT Top. Mức giá này giúp Veloz Cross có giá thực tế tương đương với Kia Carens - một mẫu xe 7 chỗ khác đang được giảm giá mạnh nhằm cải thiện doanh số. Kia Carens bản tiêu chuẩn nay chỉ còn có giá 574 triệu đồng tại đại lý.
Toyota Avanza Premio nhận mức hỗ trợ tối đa từ 56 - 60 triệu đồng, đưa giá bán thực tế xuống chỉ còn 502 triệu đồng cho bản MT và 538 triệu đồng với bản số tự động. Như vậy, giá khởi điểm thực tế mẫu xe 7 chỗ của Toyota nay đã "mềm" hơn Toyota Vios bản cao nhất đã tính cả khuyến mãi chính hãng (còn 509 triệu đồng).
Không nằm trong chương trình khuyến mãi chính hãng, các đại lý tặng kèm quà với giá trị tùy thuộc vào từng đại lý. Chẳng hạn, một đại lý ở Hà Nội tặng kèm theo xe bảo hiểm vật chất, gói phụ kiện và bảo dưỡng định kỳ. Trong khi có nơi chỉ tặng bảo hiểm vật chất.
Với mức giảm giá mạnh tay hơn, Toyota Veloz Cross và Avanza Premio được kỳ vọng có thể tạo bứt phá về doanh số. Nếu trong tháng 6, Mitsubishi tiếp tục duy trì ưu đãi như những tháng trước đó, giá thực tế của Xpander chỉ từ 532-625 triệu đồng. Trong những tháng trước, khi Veloz Cross/Avanza Premio chỉ áp dụng mức giảm 50% trước bạ, mức giá dễ chịu hơn được xem là một trong những lý do giúp Xpander tiếp tục vị thế là mẫu MPV bán chạy nhất thị trường.
Toyota Veloz Cross và Avanza Premio có gì?
Toyota Veloz Cross là mẫu xe MPV mang hơi hướm phong cách CUV đô thị hiện đại với đèn LED trước sau, mâm hợp kim 17 inch (bản Top).
Bên trong, Toyota Veloz Cross được trang bị màn hình giải trí trung tâm 9 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số kèm màn hình đa thông tin 7 inch với 4 chế độ hiển thị, đèn trang trí ở bảng điều khiển trung tâm và trên ốp cửa, phanh tay điện tử, điều hòa tự động, gương chiếu hậu gập/mở tự động tích hợp đèn báo rẽ và sạc điện thoại không dây.
Toyota Veloz Cross sử dụng động cơ 1.5L, đạt chuẩn khí thải Euro 5, cho công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm, kết hợp hộp số tự động vô cấp D-CVT. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình ở mức 6,3 lít/100 km.
Phiên bản cao cấp nhất của Veloz Cross được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense, bao gồm: cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn, đèn chiếu xa tự động, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành và kiểm soát vận hành chân ga. Xe còn có loạt công nghệ hỗ trợ lái như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, camera 360 độ và 6 túi khí. Tuy nhiên, xe chưa có ga kiểm soát hành trình thích ứng.
Trong khi đó, Toyota Avanza Premio bị đánh giá là "trông “cùi bắp” hơn" người anh em cùng nhà, theo chuyên gia ô tô Nguyễn Mạnh Thắng phát biểu trong chương trình Trên Ghế. Một phần do xe hướng tới người dùng chạy dịch vụ trong khi Veloz Cross thiên về xe gia đình hơn. Xe cũng được trang bị nhiều đèn LED, song đèn sương mù vẫn là dạng halogen.
Bên trong, Avanza Premio có màn hình giải trí 8 inch, cụm đồng hồ 4,2 inch, gương chiếu hậu gập mở tự động tích hợp đèn báo rẽ, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, cổng sạc USB cho cả 3 hàng ghế, khởi động bằng nút bấm. Tuy nhiên, Avanza Premio không có phanh tay điện tử và chức năng giữ phanh tự động như Veloz Cross.
Toyota Avanza Premio dùng động cơ 1.5L có công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm, hộp số CVT hoặc số sàn 5 cấp, hệ dẫn động cầu trước.
Về trang bị an toàn, Toyota Avanza Premio được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), camera lùi và cảm biến lùi, cùng hệ thống cân bằng điện tử (VSC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) và 6 túi khí. Tuy nhiên, xe không có hệ thống an toàn Toyota Safety Sense hay kiểm soát hành trình như đối thủ Mitsubishi Xpander.