Tổng giám đốc Vinamilk: nhiều chiến lược đổi mới, tiếp cận người dùng

Tại Đại hội đồng cổ đông của Vinamilk, bà Mai Kiều Liên, tổng giám đốc Vinamilk đã chia sẻ những bước đi trong đổi mới sản phẩm và tiếp cận thị trường tạo động lực phát triển cho năm 2025.
Mới đây, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2025.
Hội đồng quản trị nhấn mạnh chiến lược đổi mới sản phẩm, công nghệ và tiếp cận người dùng; và đặt mục tiêu tăng trưởng năm 2025 là 4,3% cho cả doanh thu và lợi nhuận trước thuế.
Tiếp tục trả cổ tức bằng tiền ở mức cao
Trong năm 2024, Công ty ghi nhận tổng doanh thu hợp nhất đạt 61.824 tỉ đồng, tăng trưởng 2,2% so với cùng kỳ năm 2023; lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 9.453 tỉ đồng, tăng trưởng 4,8% so với năm 2023.
Kết quả hoạt động kinh doanh trong và ngoài nước đều lấy lại đà tăng trưởng, riêng thị trường nước ngoài đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 5 năm gần đây.
Dựa trên thực tế, mục tiêu chiến lược cho năm 2025, Công ty tiếp tục kỳ vọng tăng trưởng 4,3% về tổng doanh thu hợp nhất, tương đương 64.505 tỉ đồng và tăng 4,3% về lợi nhuận trước thuế, đạt mức 12.102 tỉ đồng.
Đại hội lần này Công ty chi cổ tức bằng tiền năm 2024 là 43,5% mệnh giá, tương đương 4.350 đồng/cổ phần, tăng 5% (tương đương 500 đồng/cổ phần) so với mức cổ tức năm 2023.
Tổng giá trị cổ tức cả năm dự chi cho cổ đông lên đến hơn 9.091 tỉ đồng, tương đương 108% lợi nhuận sau thuế phân bổ cho chủ sở hữu của công ty năm 2024.
Trước tình hình kinh tế chung đang có nhiều biến động, bà Mai Kiều Liên, tổng giám đốc Vinamilk chia sẻ sẽ thích nghi và hỗ trợ kịp thời cho khách hàng, người tiêu dùng để hoàn thành kế hoạch doanh thu, lợi nhuận và cổ tức mà đại hội đã thông qua.
"Cơ sở cho điều này là việc Công ty trong năm 2024 đã hoàn thành các bước nền tảng trong chiến lược đổi mới toàn diện. Rõ nét là từ sản phẩm, dịch vụ, cách tiếp cận khách hàng, cách thức quản lý, chuyển đổi số kinh doanh, cũng như đầu tư phát triển công nghệ, con người cho các dự án tương lai", bà Liên nhấn mạnh.
Đổi mới sản phẩm 'từ ngoài vào trong'
Năm 2024, Công ty ghi nhận chỉ số "đổi mới, sáng tạo" tăng 27 điểm % (từ 47% năm 2022 lên 74% năm 2024).
Từ động lực này, năm nay Công ty tái cấu trúc danh mục sản phẩm, tung ra các sản phẩm mới đột phá về chất lượng, công nghệ và theo xu hướng cá nhân hóa đáp ứng các nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
Sự đổi mới của sản phẩm từ bao bì, hương vị đến điều chỉnh công thức bổ sung thành phần mới. Chẳng hạn, lần đầu tiên ứng dụng công nghệ siêu vi lọc từ Thụy Điển cho sữa tươi Green Farm cao đạm không lactose, bổ sung thành công 6HMO vào sản phẩm sữa công thức Optimum Gold & Optimum Colos…
Ngoài ra, tính riêng quý 1-2025, Công ty tung ra thị trường gần 20 sản phẩm mới, nổi bật như: sữa chua uống thanh trùng Green Farm, sữa chua ăn Green Farm cao đạm mật ong tự nhiên ngũ cốc (Flip cup), sữa tươi nguyên chất thanh trùng Green Farm, sữa chua ăn thực vật 9 loại hạt, sữa dinh dưỡng hỗ trợ kiểm soát cân nặng…