Nhảy đến nội dung
 

Tin mới vụ bánh mỳ giá 208.000 đồng ở sân bay Nội Bài

Cục Hàng không yêu cầu Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tăng cường giám sát, rà soát cung cấp dịch vụ tại nhà ga, đảm bảo chất lượng dịch vụ và quyền lợi chính đáng của hành khách.

Banh my 208 Noi Bai anh 1

Hình ảnh các sản phẩm bánh mì tại Bigbowl. Ảnh: Cảng Hàng không Nội Bài cung cấp.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Xây dựng liên quan đến vụ việc bánh mỳ có giá 208.000 đồng mà báo chí đã phản ánh về giá dịch vụ phi hàng không tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.

Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết ngay sau sự việc xảy ra, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Bắc xác minh làm rõ.

Theo đó, sản phẩm phản ánh thuộc cửa hàng Bigbowl tại khu vực cách ly tầng 3, Nhà ga T2, là cửa hàng thương hiệu nổi tiếng tại các sân bay lớn ở Việt Nam (Tân Sơn Nhất, Phú Quốc, Đà Nẵng, Cam Ranh) và đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ.

Sản phẩm cụ thể là bánh mỳ kẹp thịt heo xá xíu được sử dụng nguyên liệu thịt heo nhập khẩu từ Brazil với trọng lượng khoảng 200 gram. Giá bán sản phẩm được cửa hàng niêm yết đầy đủ, công khai, dễ nhận biết tại quầy theo đúng quy định hiện hành. Ngoài sản phẩm trên, cửa hàng còn cung cấp các loại bánh mỳ khác với mức giá từ 2,1 USD trở lên nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Tại Nhà ga T2 của Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài hiện có 24 quầy hàng đang hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát với đa dạng các sản phẩm dịch vụ từ hàng hóa thiết yếu theo quy định. Giá bán các sản phẩm, dịch vụ được niêm yết công khai từ 20.000 đồng tại khu vực công cộng và từ 1,5 USD/sản phẩm tại khu vực cách ly. Hiện nay, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đang triển khai hợp tác kinh doanh các loại hình dịch vụ phi hàng không gồm: ăn uống, giải khát; bách hóa lưu niệm; kinh doanh miễn thuế…. Các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đều tuân thủ quy định của Nhà nước về hàng hóa thiết yếu; đảm bảo chất lượng dịch vụ về nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa, đồng thời thực hiện niêm yết giá đầy đủ, công khai và minh bạch theo quy định. Cục Hàng không đã chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc thực hiện kiểm tra, giám sát hàng ngày theo kế hoạch đối với hoạt động cung cấp dịch vụ phi hàng không bao gồm chất lượng dịch vụ, giá dịch vụ cơ bản thiết yếu và niêm yết giá theo quy định, đồng thời yêu cầu Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tăng cường giám sát, rà soát hoạt động của các tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ tại nhà ga, đảm bảo chất lượng dịch vụ và quyền lợi chính đáng của hành khách. Ngoài ra, Cục Hàng không đã có văn bản yêu cầu Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) tăng cường công tác chỉ đạo hoạt động cung cấp dịch vụ phi hàng không tại các cảng hàng không; kịp thời chấn chỉnh ngay các nội dung bất cập, ảnh hưởng đến chất lượng cung cấp dịch vụ tại nhà ga hành khách, quyền lợi chính đáng của khách hàng; đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ, sản phẩm bán ra; niêm yết công khai giá; bảo đảm văn minh, lịch sự, chu đáo. Sách hay về đô thị, thắng cảnh Việt Nam Hồn đô thị gồm 30 bài tùy bút được tuyển chọn từ bộ sách Sài Gòn - Chuyện đời của phố (5 tập) đã được xuất bản trong khoảng thời gian 2014-2018. Bộ sách đến nay đã được tái bản 5 lần.

Đất nước gấm hoa không đơn thuần là một atlas địa lý, mà như một cẩm nang hình ảnh sinh động, cô đọng về thông tin khi đề cập đến 63 tỉnh thành Việt Nam.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn