Thực hư túi xách Hermès, Prada đều được sản xuất tại Trung Quốc?

Một video lan truyền trên mạng xã hội khẳng định đa số túi xách Hermès đều được sản xuất tại Trung Quốc. Thực hư chuyện này ra sao?
Ngoài ra, các thương hiệu thời trang xa xỉ phổ biến khác là Prada, Miu Miu và Saint Laurent... Prada thuộc sở hữu của Prada Group, cũng như Miu Miu, nhãn hiệu "chị em" Prada. Cả hai nhãn hiệu đều sản xuất túi xách của họ tại khu phức hợp Valvigna của công ty tại Tuscany, Ý. Saint Laurent sản xuất tại Pháp và Ý và có một cơ sở sản xuất đồ da tại khu vực túi xách da của Tuscany, nơi các thương hiệu xa xỉ nổi tiếng như Gucci và Dior cũng có nhà máy sản xuất.
Quy định nghiêm ngặt về nhãn mác
Trong khi video TikTok khẳng định rằng những chiếc túi xa xỉ này được sản xuất tại Trung Quốc thì điều này cũng rất khó có thể xảy ra theo quy định về dán nhãn ở Mỹ và châu Âu.
Để được dán nhãn "Made in USA", sản phẩm đó phải đáp ứng tiêu chuẩn "tất cả hoặc hầu như tất cả phải sản xuất tại Mỹ" theo quy tắc Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC). Điều này có nghĩa là tất cả các bộ phận, quá trình chế biến và nhân công quan trọng của sản phẩm phải có nguồn gốc từ Mỹ. Việc lắp ráp cuối cùng phải diễn ra tại Mỹ, sản phẩm không được "biến đổi đáng kể ở nước ngoài".
Việc dán nhãn ở châu Âu được quản lý theo Quy định 952/2013 của EU. Nhưng Pháp và Ý có những hướng dẫn chặt chẽ hơn để bảo vệ ngành công nghiệp xa xỉ và thủ công mỹ nghệ của họ. Một sản phẩm được dán nhãn "Made in Italy" thì quá trình chuyển đổi đáng kể cuối cùng của sản phẩm phải diễn ra tại Ý, nghĩa là phần chính của quy trình sản xuất diễn ra tại đất nước hình chiếc ủng. Để được dán nhãn "Made in France", một sản phẩm phải trải qua quá trình chuyển đổi đáng kể cuối cùng tại Pháp, nghĩa là bước sản xuất chính cuối cùng phải diễn ra ở đất nước hình lục lăng.
Các thương hiệu thời trang Pháp, bao gồm cả Hermès, thường sẽ vượt xa điều này, đảm bảo thiết kế, tìm nguồn vật liệu, cắt, lắp ráp và hoàn thiện đều được thực hiện tại Pháp. Nhiều thương hiệu tuân thủ Origine France Garantie (OFG) - một chứng nhận quốc gia thậm chí còn nghiêm ngặt hơn, yêu cầu các đặc điểm thiết yếu của sản phẩm phải được tạo ra tại Pháp và 50% đơn vị sản phẩm đến từ các hoạt động tại Pháp.