Nhảy đến nội dung
 

Thú vị robot phục vụ tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường Thủ Đức

Sáng 1-7, hàng trăm người dân đến Trung tâm phục vụ hành chính công phường Thủ Đức thực hiện thủ tục và cảm thấy thú vị với 2 robot phục vụ.

Sáng 1-7 sau lễ khánh thành Trung tâm phục vụ hành chính công phường Thủ Đức (36 Thống Nhất), hàng trăm người dân đã đến đây để thực hiện các thủ tục hành chính liên quan.

Tại sảnh Trung tâm phục vụ hành chính công, rất nhiều người dân cảm thấy bất ngờ và thú vị với 2 robot phục vụ chạy lòng vòng giữa các hàng ghế người dân ngồi chờ. Robot liên tục phát các câu như: "Bạn có muốn tôi hỗ trợ, hướng dẫn gì không?", "mời bạn nhận giấy tờ..."...

Trên các khay của robot này có giấy tờ hồ sơ, nước uống... để người dân lấy. Các robot tự động di chuyển đến các dãy ghế người dân ngồi chờ.

Với tay lấy chai nước uống từ robot phục vụ, bà Nguyễn Thị Cảnh (80 tuổi, ngụ khu phố 7, phường Thủ Đức) cho hay thấy rất thú vị với cách phục vụ này của Trung tâm phục vụ hành chính công phường Thủ Đức. 

"Hôm nay tôi đến làm thủ tục chế độ hỗ trợ người cao tuổi. Tôi thấy ở đây rất khang trang, chỗ ngồi rộng rãi, cán bộ hướng dẫn nhiệt tình", bà Cảnh nói.

Còn chị Nguyễn Thị Thuần (khu phố 5, phường Thủ Đức) đợi đến lượt để thực hiện thủ tục khai tử cho hay đã từng thấy robot ở nơi khác, nhưng thú vị vì ở phường lại có các robot này, rất thuận tiện cho việc phục vụ người dân. 

"Tôi thấy việc sắp xếp bộ máy, triển khai chính quyền 2 cấp, đổi mới cung cách phục vụ người dân thực sự là bước tiến lớn, mới mẻ của đất nước", chị Thuần chia sẻ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lê Thượng Duy Lập, giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công phường Thủ Đức, cho hay trung tâm có diện tích 500m2 với 10 quầy tiếp nhận giải quyết hồ sơ cho người dân, được bố trí cơ sở vật chất khang trang. 

Trung tâm có 13 biên chế gồm 1 giám đốc, 1 phó giám đốc và 11 công chức. Ngoài ra còn có công chức, viên chức của các cơ quan chuyên môn cử đến thực hiện nhiệm vụ; nhân sự của doanh nghiệp bưu chính công ích và các đơn vị dịch vụ theo hợp đồng lao động để hỗ trợ công tác chuyên môn.

"Trung tâm đóng vai trò là đầu mối, tiếp nhận hồ sơ không phụ thuộc địa giới hành chính; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong tiếp nhận, xử lý và trả kết quả thủ tục hành chính; số hóa hồ sơ, thanh toán không dùng tiền mặt, tra cứu trực tuyến, qua đó xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, từng bước phát triển chính quyền điện tử.

Về các thủ tục hành chính từ cấp huyện chuyển cho cấp xã như đăng ký kinh doanh, nhà đất thì bắt đầu từ sáng nay trung tâm cũng hướng dẫn người dân. Trung tâm sẽ cố gắng trong thời gian sớm nhất sẽ tiếp nhận, giải quyết đầy đủ các thủ tục cho người dân", ông Lập nói.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn