Nhảy đến nội dung
 

Tai nghe chồng ồn '2,6 triệu đồng giảm còn 799.000 đồng' tắt tiếng sau 30 phút

Tôi vốn là một người rất đam mê âm nhạc và yêu thích bộ môn chạy bộ. Thế nên, chiếc tai nghe luôn là vật bất ly thân của tôi trong mỗi buổi tập. Hôm rồi, lướt Facebook, tôi tình giờ bắt gặp một quảng cáo của một trang fanpage có tên của một thương hiệu công nghệ nổi tiếng. Họ quảng cáo về chương trình sale lớn cho sản phẩm tai nghe Bluetooth có tính năng "chống ồn tuyệt đối, âm thanh sống động" với giá chỉ có 799.000 đồng (giảm 70% so với giá gốc chính hãng - 2,6 triệu đồng). Thời gian chương trình khuyến mại chỉ còn chưa đầy 24 giờ nữa.

Thấy giá hời, lại đúng sản phẩm mà mình đang cần tới, tôi nghĩ bụng: "Chắc đây là chương trình khuyến mãi chào hè nên họ sale lớn, hơn nữa lại là thương hiệu lớn, mình mà không mua ngay thì có khi hết cơ hội". Thế là, không muốn "phí của trời", tôi lập tức bấm vào đường link mua hàng và tiến hành thanh toán sản phẩm.

Mọi thứ diễn ra êm đẹp và mấy ngày sau, tôi nhận được sản phẩm mình đã đặt mua trước đó. Hý hửng vì được mở hộp món đồ mới, tôi càng thêm phấn khích khi trên tay mình là một chiếc tai nghe mới cóng, trông y hệt với mẫu sản phẩm được quảng cáo trên mạng. Đặc biệt là cái logo sáng loáng, đúng chuẩn thương hiệu, khiến anh cảm thấy cực kỳ hào hứng. "Mình quả là may mắn khi săn được món hời này", tôi chắc mẩm.

>> Khách Tây mua phải đôi giày 'fake' giá 1,2 triệu đồng ở chợ Bến Thành

Không thể chờ đợi lâu hơn, tôi lập tức xỏ giày, đeo tai nghe và ra ngoài chạy bộ. Lúc đầu, tai nghe hoạt động rất ổn, âm thanh khá rõ. Nhưng chỉ được tầm 30 phút, tôi đột nhiên nghe thấy một tiếng "tạch" rất to phát ra từ một bên tai nghe. Tôi giật mình dừng lại, sờ vào chiếc tai nghe và phát hiện một bên tai nghe đã bị rơi ra khỏi đầu gài.

Tôi vội vàng ngồi xuống, cố gắng gắn lại nhưng khớp nối giữa các bộ phận của tai nghe đã bị lỏng, nhưng không thể cắm lại. Bất lực vì sản phẩm mới mua đã hỏng, tôi chỉ biết bực bội, cố nhét chiếc tai nghe còn lại vào tai để nghe tạm rồi về tìm cách xử lý sau. Thế nhưng, mọi chuyện cũng chẳng khá hơn khi tiếng nhạc nghe lúc rõ, lúc méo, chẳng khác gì một cái tai nghe 15.000 đồng mua ngoài chợ trời.

Về nhà sau buổi tập đầu bất ổn, tôi lên mạng tìm hiểu về sản phẩm và các chế độ bảo hành chính hãng. Và rồi, tôi nhận ra mình đã mua nhầm hàng fake (hàng nhái). Trang fanpage và cả website mua hàng kia đều không phải chính hãng. Và đương nhiên, chiếc tai nghe mà tôi mua cũng không phải hàng thật, chẳng thể mang đi bảo hành.

Bực bội, ấm ức, và cả tự trách bản thân, tôi cười trong nước mắt: "Hóa ra chiếc tai nghe này không phải là chống ồn như quảng cáo, mà là ngừng hoạt động luôn, ngay khi người dùng cần nhất. Chắc đây là sản phẩm 'siêu thông minh', nó biết khi nào tôi cần nghỉ ngơi mà ngừng phát nhạc luôn cho chủ nhân đứng lại thở".

Thực tế, ở Việt Nam, tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng là một vấn đề khá nghiêm trọng và phổ biến trong nhiều ngành hàng, từ sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm, mỹ phẩm, đến các mặt hàng công nghệ và thời trang. Mặc dù có những nỗ lực của cơ quan chức năng để kiểm soát, nhưng việc sản xuất và tiêu thụ hàng giả, hàng nhái vẫn tồn tại và phát triển mạnh mẽ. Hy vọng thời gian tới, công tác kiểm tra, giám sát của cơ quan chức năng sẽ được tăng cường để người tiêu dùng không "tiền mất tật mang" vì mua phải hàng giả như trường hợp của tôi.

Tuấn Minh

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn