Tai nạn máy bay thảm khốc ở Ấn Độ: Thân nhân chưa được xác nhận người nhà gặp nạn

Dù đã có mặt đông đảo nhưng thân nhân các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay ở Ấn Độ vẫn chưa thể vào bên trong bệnh viện để tìm người thân.
Theo báo Mint (Ấn Độ), ngay sau khi chuyến bay chở 242 người của hãng hàng không Air India gặp nạn ở thành phố Ahmedabad, miền tây Ấn Độ ngày 12-6, bệnh viện Ahmedabad lập tức thông báo tiếp nhận và điều trị miễn phí cho các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay.
Cơ quan y tế bang Gujarat cũng kêu gọi gia đình các nạn nhân đến Trường Cao đẳng Y khoa B.J. ở Ahmedabad làm xét nghiệm ADN để xác định danh tính những nạn nhân thiệt mạng.
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, dù đã có mặt rất đông trước bệnh viện, thân nhân các nạn nhân vẫn chưa được vào bên trong.
Sự chờ đợi và thiếu thông tin khiến nhiều người rơi vào trạng thái hoang mang, tuyệt vọng.
“Chị gái và anh rể tôi đều đang ở trong nhưng họ không cho chúng tôi vào. Hai người họ sẽ đến London (Anh), cháu của tôi đang ở London và họ đến Anh để thăm cháu.
Cháu đã gọi điện cho tôi từ London để thông báo rằng cha mẹ của cháu đang ở trên chuyến bay này. Và rồi tôi đã vội vã chạy đến đây”, một người đàn ông đứng bên ngoài bệnh viện Ahmedabad cho biết.
“Chúng tôi đến để không phải để đi dạo, chúng tôi đến để thăm người thân, vậy mà chính quyền vẫn không cho vào”, người đàn ông bức xúc nói thêm.
Trong một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội, một người đàn ông khác gào khóc yêu cầu bệnh viện và cảnh sát cho vào trong để gặp người thân nhưng bị chặn lại ở trước bệnh viện Ahmedabad
Một video khác do Hãng tin ANI đăng trên mạng xã hội X cho thấy một phụ nữ, tự nhận là hàng xóm của một nạn nhân, đang lo lắng chờ tin trước cổng bệnh viện.
“Con gái của hàng xóm tôi ở trên chuyến bay đó. Chúng tôi vẫn chưa có thông tin nào về cô ấy vì chúng tôi không được phép vào bên trong”, người phụ nữ này nói.
Theo Hãng tin Reuters, cảnh sát địa phương xác nhận ít nhất 290 người đã thiệt mạng nhưng vẫn chưa có thống kê cụ thể về số nạn nhân thiệt mạng và số người bị thương trong thảm kịch hàng không này.
Cho đến nay, cảnh sát chỉ mới tìm thấy một nạn nhân còn sống ngồi ghế 11A trên chuyến bay xấu số này.
Trả lời ANI, cảnh sát Ahmedabad GS Malik cho biết số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn có thể tăng cao hơn do chiếc máy bay rơi xuống khu dân cư.
Trong khi đó, hãng hàng không Air India - đơn vị vận hành chuyến bay gặp nạn, đã thiết lập đường dây nóng để hỗ trợ công dân nước ngoài tìm kiếm thông tin về thân nhân của họ.
Ngoài ra, hãng hàng không này đang triển khai hai chuyến bay cứu trợ, một chuyến từ Delhi và một chuyến từ Mumbai, đến Ahmedabad để đưa thân nhân hành khách và nhân viên của hãng đến hiện trường.