Tái diễn tình trạng dột nước ở nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Trong cơn mưa trưa 24/5, một số khu vực tại nhà ga hành khách quốc nội T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - TPHCM tiếp tục bị dột nước.
Trưa 24/5, TPHCM xuất hiện mưa lớn khiến một số khu vực ở nhà ga hành khách quốc nội T3 - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tiếp tục bị dột.
Ngay sau đó, mạng xã hội lan truyền một số đoạn video do người dân chia sẻ ghi lại cảnh khu vực check-in của hãng bay và băng chuyền hành lý ở khu vực checkin làm thủ tục bị dột nước.
Đây không phải lần đầu sự cố này xảy ra. Trước đó, vào ngày 7/5, nhà ga T3 cũng từng ghi nhận tình trạng tương tự trong cơn mưa lớn đầu mùa. Trả lời phóng viên, đại diện Ban Quản lý dự án xây dựng công trình cho biết nguyên nhân là do hiện tượng co ngót nhiệt tại khu vực mái chính và mái kính lấy sáng. Hai phần mái này được liên kết bằng keo, nhưng trong điều kiện nắng nóng kéo dài, vật liệu giãn nở gây hở mối nối, khiến nước mưa thấm xuống phía dưới khi trời đổ mưa lớn.
Ban quản lý dự án đã yêu cầu các nhà thầu liên quan nhanh chóng khắc phục bằng cách thay thế lớp keo mới nhằm tránh sự cố trên tái diễn.
Liên quan đến tình trạng dột nước ở nhà ga T3, Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) – cơ quan thường trực Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình đã có văn bản yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV, chủ đầu tư dự án), khẩn trương kiểm tra hiện trường và rà soát toàn diện các vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành.
Đặc biệt, ACV phải đưa ra giải pháp xử lý triệt để tình trạng rò rỉ nước từ mái kính xuống khu vực phòng chờ, đồng thời xây dựng kế hoạch vận hành an toàn trong mùa mưa bão để không ảnh hưởng đến khai thác và phục vụ hành khách.
Hội đồng cũng lưu ý chủ đầu tư chỉ đạo các đơn vị thi công hoàn thiện những hạng mục còn lại đúng cam kết, tránh để sự cố tương tự tiếp diễn.
Tuy nhiên, sự cố dột nước mưa lặp lại vào hôm nay (24/5) đang khiến dư luận không khỏi băn khoăn về chất lượng thi công và giám sát công trình này.