Nhảy đến nội dung
 

Sức hút của bất động sản thương mại khu trung tâm

Tại Dubai, giá bất động sản cũng ghi nhận xu hướng tăng. Giá thuê bất động sản thương mại tại đây tỷ lệ thuận với đà tăng của giá bán. Theo Faraz Ahmed, Giám đốc nghiên cứu khu vực Trung Đông và Bắc Phi của Công ty tư vấn JLL, thị trường bán lẻ Dubai tăng trưởng mạnh năm 2024 kéo theo giá thuê tăng 15% theo năm.

Báo cáo từ Cushman & Wakefield cho biết, trong quý III/2024, đường Sheikh Zayed (khu trung tâm thương mại 1) và Dubai CommerCity chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất về tỷ lệ lấp đầy, đạt 98%, tiếp theo là khu trung tâm Dubai với 97%, khu thiết kế Dubai và DIFC đều đạt 95%. Nhu cầu lớn và nguồn cung hạn chế đã dẫn đến mức tăng 19% theo năm về giá thuê bất động sản tại Dubai.

Theo ông Taimur Khan, Trưởng phòng Nghiên cứu của CBRE Mena tại Dubai, nhu cầu mạnh trên thị trường bán lẻ dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguồn cung bất động sản thương mại chất lượng cao tại các địa điểm trung tâm là một trong những thách thức của thị trường Dubai. Điều này có thể thúc đẩy giá bán và giá thuê bất động sản thương mại Dubai đi lên, thiết lập mặt bằng mới trong tương lai.

Tại Việt Nam, bất động sản thương mại tại lõi trung tâm cũng ngày càng khan hiếm. Cuối tháng 8/2024, Starbucks đóng cửa cửa hàng Reserve đầu tiên và duy nhất của hãng tại TP HCM. Nửa năm sau, thương hiệu này tái xuất tại một vị trí trung tâm với giá thuê gần 2 tỷ đồng một tháng.

Theo chuyên gia bất động sản của Vinhomes, ngày càng nhiều thương hiệu hạng sang sẵn sàng chi tiền cho các flagship store nhưng việc tìm được vị trí như mong muốn không hề dễ dàng.

Tương tự, bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc cấp cao, Bộ phận cho thuê thương mại Savills Hà Nội cho biết, nguồn cung bán lẻ vẫn còn hạn chế và các chủ đầu tư uy tín đang nắm giữ phần lớn nguồn cung chất lượng cao, đặc biệt tại các khu vực trung tâm thành phố. Điều này yêu cầu các nhà bán lẻ cần phải xây dựng mối quan hệ tốt và sẵn sàng trả giá thuê cao hơn để tiếp cận những vị trí đắc địa.

Tại những đô thị lớn, việc nắm giữ bất động sản khan hiếm ở lõi trung tâm không chỉ là chiến lược kinh doanh mà còn là cách các "ông lớn" định vị thương hiệu, đồng thời, nâng lợi thế cạnh tranh trong tương lai.

Song Anh
 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn