Nhảy đến nội dung
 

Starbucks rục rịch mở cửa hàng Reserve mới ở trung tâm quận 1

Sau cửa hàng Reserve ở Bitexo, thương hiệu cà phê Mỹ tiếp tục mở mô hình cửa hàng cao cấp tại trung tâm thương mại Diamond Plaza (quận 1, TP.HCM).

Cửa hàng Starbucks Reserve đang được hoàn thiện tại Diamond Plaza. Ảnh: Diệu Thanh.

Theo ghi nhận của Tri Thức - Znews ngày 20/6, một cửa hàng Starbucks đang được hoàn thiện tại tầng trệt trung tâm thương mại Diamond Plaza.

Điều này trùng khớp với chia sẻ của lãnh đạo Starbucks cách đây không lâu rằng họ sẽ mở thêm một cửa hàng Reserve tại TP.HCM vào tháng 7. Cửa hàng mới chỉ cách cửa hàng cũ trên đường Hàn Thuyên khoảng 300 m.

Diamond Plaza luôn là một trong những trung tâm thương mại có tỷ lệ lấp đầy và giá thuê cao nhất nhì TP.HCM. Dữ liệu của Avison Young từng ghi nhận 99% diện tích sàn cho thuê tại đây đã có hợp đồng, với giá thuê bình quân gần 155 USD/m2/tháng, chỉ đứng sau Times Square (quận 1). Đây cũng là điểm đặt chân đầu tiên ở Việt Nam của các thương hiệu quốc tế đình đám như hãng nước hoa cao cấp từ Anh Jo Malone, nhà hàng lẩu Beauty in the Pot hotpot. Chanel, Lilliput. Trước đó, Starbucks đã phải đóng cửa hàng Reserve ở Hàn Thuyên do không thể đàm phán gia hạn hợp đồng. Có thời điểm chủ mặt bằng này rao thuê tiếp với giá lên đến 30.000 USD/tháng (khoảng 757 triệu đồng). Gần đây, một thương hiệu mới đã thế chân thương hiệu cà phê của Mỹ tại mặt bằng này sau nhiều tháng bỏ trống. Cửa hàng Reserve tại Diamond Plaza là cửa hàng cao cấp thứ 4 của Starbucks tại Việt Nam. Hồi tháng 4, mô hình tương tự cũng được khai trương tại Bitexco (quận 1, TP.HCM). Bên cạnh các món đồ uống cao cấp, cửa hàng này cũng phục vụ trà và cà phê có cồn, với giá dao động đến trên 200.000 đồng tại quầy cocktails có bartender biểu diễn được gọi là Mixology. Hệ thống các cửa hàng Starbucks Reserve Mixology chủ yếu được mở tại các thành phố lớn như New York, Tokyo, Milan, Thượng Hải... Ở Đông Nam Á, Singapore là nơi có một trong những cửa hàng nổi bật nhất thuộc mô hình này. Starbucks Reserve ở Bitexco có diện tích 256 m2, gồm 2 tầng, rộng đến hơn 500 m2. Chuỗi cà phê Mỹ có thể phải trả đến 75.000 USD, tương đương hơn 1,9 tỷ đồng mỗi tháng, chưa tính chiết khấu cho khách hàng lớn và dài hạn. Ông David Jackson, Tổng giám đốc hãng tư vấn bất động sản Avison Young Việt Nam đánh giá khu vực trung tâm quận 1 không chỉ là nơi tập trung các cơ quan hành chính, văn phòng của nhiều công ty lớn và tập đoàn đa quốc gia, mà còn đón lưu lượng du khách quốc tế thường xuyên. Mặt bằng bán lẻ tại khu vực này luôn được săn đón và có mức giá thuê cao hơn so với các khu vực khác nhờ lợi thế về vị trí đắc địa và mức độ nhận diện thương hiệu tốt. "Sự thay ngôi đổi chỗ về mặt bằng của nhiều thương hiệu ẩm thực (F&B) ở trung tâm quận 1 trong thời gian gần đây một mặt cho thấy cuộc cạnh tranh khắc nghiệt, mặt khác phản ánh sự hấp dẫn của thị trường bán lẻ - tiêu dùng Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng", vị chuyên gia nhấn mạnh. Theo ông, TP.HCM với tốc độ đô thị hóa cao, tầng lớp trung lưu và lượng du khách ngày càng tăng, đã ghi nhận nhu cầu ngày càng cao về trải nghiệm ẩm thực chất lượng. Đây chính là những điều kiện thuận lợi để các thương hiệu F&B phát triển mạnh mẽ tại trung tâm thành phố, trong đó các nhóm khách hàng mục tiêu đa dạng từ người trẻ, nhân viên văn phòng đến doanh nhân và du khách. Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn