'Shipper bị phạt 500 nghìn vì xúi khách không nhận đồng hồ nhái'

"Tôi là shipper, một hôm giao đồng hồ của một thương hiệu Nhật, tôi biết là hàng nhái, báo khách, họ còn cáu. Sau đó họ báo bên nhà bán hàng, nhà bán hàng báo lại công ty.
Thế là công ty cắt thưởng tháng, trừ hai ngày lương cộng phạt 500 nghìn đồng. Đã vậy, mấy hôm sau lại giao cho khách đó một đơn khác, họ còn trách mình sao không cho chị hoàn hàng. Chị mua trên Facebook, hoàn làm sao?".
Tiếp nối câu chuyện Shipper 'xúi' khách không nhận đồng hồ vì là hàng nhái, độc giả nickname ledongkhoi8982 kể câu chuyện bị phạt, cắt thưởng, trừ lương vì cảnh báo khách nhận hàng nhái.
Nhiều người mua phải hàng giả, hàng nhái qua các nền tảng trực tuyến, một số độc giả là các shipper chia sẻ dù đã cảnh báo nhưng họ vẫn nhận hàng. Độc giả nickname mcan2352015 kể:
"Tôi làm shipper 5 năm, khi biết là hàng nhái, hàng giả, lừa đảo thì tôi vẫn báo khách không nên lấy. Nhưng có những khách vẫn không nghe, lấy cho bằng được, rồi sau đó gọi lại cho tôi hỏi có trả lại hàng được không? Tới đó thì thôi, hết cứu".
Độc giả nhật tân nhấn mạnh: "Hàng giả, hàng nhái được rao bán nhiều trên các nền tảng online, nhưng đôi khi người dùng biết hàng fake nhưng giá thấp, đặc tính sản phẩm cao, tò mò nên mua. Có người không biết, thấy rẻ thì mua. Tôi nghĩ cần quy định chặt chẽ các sàn thương mại online".
Độc giả kininhcnn cho biết: "Tôi thà dùng hàng thương hiệu thấp một chút hoặc thương hiệu chưa có tên tuổi, chứ dùng hàng giả, hàng nhái nhìn là nhận ra ngay thì quê lắm. Đồng hồ, nếu không có tiền mua mới, tôi dùng hàng cũ, miễn là chính hãng".
"Nên từ bỏ tư duy dùng hàng nhái. Chúng ta không nên tiếp tay cho những kẻ ăn cắp chất xám, ăn cắp thương hiệu của người khác dày công vun đắp", độc giả nickname CrazyHand2947 nói.
Hữu Nghị tổng hợp