Nhảy đến nội dung
 

Sash ‘cháy đơn’ trong mùa tốt nghiệp

Sản phẩm "SASHimi" của nhóm bạn trẻ đến từ nhiều trường đại học ở Hà Nội đã trở thành sự lựa chọn đáng nhớ cho mùa lễ tốt nghiệp của nhiều sinh viên ra trường.

Biến ngày tốt nghiệp thành cơ hội kinh doanh

Ý tưởng kinh doanh của nhóm bạn trẻ bắt đầu từ một món phụ kiện tưởng như rất nhỏ nhưng lại đầy độc đáo: Sash tốt nghiệp – dải băng trang trí mang nhiều ý nghĩa trong ngày lễ chia tay mái trường.

"Tụi em cũng là sinh viên năm cuối vừa tốt nghiệp đợt tháng 6 này, lúc đó tụi em cũng muốn tìm nơi bán sash đeo lên như một món phụ kiện để buổi lễ tốt nghiệp thêm phần khác biệt mà đầy ý nghĩa. Nhưng tìm hoài mà mẫu không đa dạng, giá thì cao – tầm 120.000 đồng/sash, dù mua theo nhóm 20 người. Vậy là tụi em quyết định tự chung tay mở tiệm", Nguyễn Ngọc Quỳnh Hương, sinh viên Trường đại học Thương mại, phụ trách vận hành kiêm bán hàng chia sẻ.

Với niềm yêu thích kinh doanh cùng sự thấu hiểu tâm lý sinh viên năm cuối, nhóm bạn trẻ đã quyết định bắt tay vào thử nghiệm: tìm nhà máy sản xuất, test chất liệu vải, xây dựng mẫu mã và vận hành đơn hàng, từ đó khai sinh ra sản phẩm SASHimi.

"Tụi em không đơn thuần muốn bán sash, mà muốn mang đến cho những sinh tốt nghiệp thực sự là một kỷ niệm trọn vẹn", Quỳnh Hương nói thêm.

Dù mới hoạt động được chưa đầy 2 tháng, nhưng tiệm đã nhanh chóng tạo được dấu ấn trong cộng đồng sinh viên. Đặc biệt, kênh TikTok bán hàng của tiệm hiện đã đạt hơn 7.200 người theo dõi, với hàng trăm ngàn lượt thích và lượng tương tác ổn định – một thành tích đáng nể với một cửa hàng khởi nghiệp không quảng cáo trả phí, chỉ lan tỏa bằng nội dung sáng tạo và chất lượng sản phẩm.

"Đợt cao điểm tháng 7 này thì nhờ những nội dung sáng tạo phù hợp nên mỗi ngày đều đều vài chục đơn, cộng lại trong tháng chắc cũng đã vượt hơn 300 đơn đặt hàng rồi", Đỗ Văn Huy, sinh viên Trường đại học Thương mại, phụ trách xây dựng nội dung Tiktok và hỗ trợ thiết kế cho biết.

Những đêm chạy đơn đến 2 giờ

Khởi nghiệp không chỉ có niềm vui, mà còn là áp lực, nhất là khi mùa lễ khiến lượng đơn tăng đột biến. Trần Nhật Anh, học viên Trường Arena Multimedia, phụ trách thiết kế chính, nhớ lại: "Có hôm xưởng làm chậm, tụi em phải tự đi ship cho khách tới 2 giờ đêm. Hay khi xưởng làm sai, làm thiếu, mà khách thì cần gấp, nên rất áp lực. Đợt đầu mọi thứ còn chưa ổn định, tụi em phải lo từ khâu tư vấn đến đóng hàng, xử lý đơn. Nhưng giờ thì đã dần có kinh nghiệm, biết xử lý tình huống và đưa sản phẩm đến tay khách nhanh hơn", Nhật Anh nói thêm.

Điều làm cho nhóm bạn trẻ cảm thấy hạnh phúc nhất không chỉ là ở con số đơn hàng mà còn là những phản hồi từ khách hàng – những người đã có lễ tốt nghiệp trọn vẹn hơn nhờ chiếc sash của họ.

"Vui nhất là khi nhận được ảnh của khách. Ai cũng cười rạng rỡ với chiếc sash trên vai, kèm theo những lời cảm ơn chân thành. Dù có hôm đơn đi chậm, nhưng miễn là sash tới tay đủ và đúng, mọi người hài lòng là tụi em cũng thấy ấm lòng và vui. Có hôm đang mệt mà đọc tin nhắn cảm ơn, nhìn ảnh ai cũng tươi rói, tự nhiên cũng cười theo lúc nào không hay", Nguyễn Ngọc Lan, sinh viên Trường đại học Thương mại, phụ trách mảng sale bày tỏ.

Khởi đầu từ nhóm bạn thân thiết, rồi lan rộng qua giới thiệu, truyền miệng và sức lan tỏa của TikTok, cửa hàng nhỏ của nhóm bạn trẻ đã dần ổn định. "Tụi em cũng bất ngờ lắm khi ngày càng có nhiều khách hàng tìm đến sản phẩm chúng em. Có nhóm bạn đặt sash nhóm để chụp ảnh chung, có bạn đặt tặng người yêu, bạn bè tốt nghiệp. Lúc đó thấy sash không chỉ là sản phẩm, mà còn là một cách kết nối mọi người với nhau trong mùa tốt nghiệp", Nguyễn Thị Thu Trang, sinh viên Trường đại học Thương mạiphụ trách mảng sale chia sẻ.

Ở góc độ khách hàng, Trần Hồ Kim Yến, sinh viên Trường đại học Sài Gòn, chia sẻ: "Gần đây mình thấy nhiều bạn lựa chọn sash như một phụ kiện trong ngày tốt nghiệp, và mình cũng thấy nó thật sự đẹp, nổi bật và ý nghĩa nên cũng muốn có một chiếc sash mang dấu ấn cá nhân để lưu lại khoảnh khắc trưởng thành theo cách đặc biệt nhất".

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn