Sáng tạo giai điệu riêng cùng Radio Optimism từ LG

Trong khuôn khổ chiến dịch toàn cầu “Life’s Good” năm nay, LG giới thiệu hoạt động “Radio Optimism” để lan tỏa tinh thần lạc quan bằng âm nhạc.
Một nghiên cứu toàn cầu do LG thực hiện cho thấy 9/10 người tham gia khảo sát tin rằng những mối quan hệ ý nghĩa sẽ mang lại niềm vui và sự lạc quan trong cuộc sống. Tuy vậy, 68% số người tham gia khảo sát cảm thấy họ ngày càng khó kết bạn hơn trong xã hội hiện đại. 1/3 cho biết họ có một hoặc ít hơn các mối quan hệ ý nghĩa trong tháng vừa qua, thậm chí 8% trong đó không có bất kỳ mối quan hệ nào.
Theo GS Tâm lý học Jean M. Twenge, Đại học bang San Diego (Mỹ), những mối quan hệ sâu sắc và ý nghĩa trong cuộc sống là dự báo tin cậy cho hạnh phúc. Trước những thay đổi của cuộc sống, người trưởng thành dành phần lớn thời gian trên mạng xã hội thay vì những kết nối và tương tác trực tiếp. Mạng xã hội có xu hướng tạo ra những mối quan hệ hời hợt thay vì gắn kết sâu sắc mà con người thực sự cần. Thậm chí, nhiều bạn trẻ có hàng trăm lượt theo dõi nhưng lại không có ai để tâm sự khi cần giúp đỡ.
“Chúng ta cần xây dựng những kết nối ý nghĩa hơn với những người xung quanh. Điều đó có thể giúp hạn chế sự suy giảm về mức độ hạnh phúc đáng báo động đã và đang diễn ra trong thập kỷ qua”, GS Twenge nhận định.
![]() |
Radio Optimism giúp người dùng sáng tác nên những giai điệu yêu thương để dành tặng người thân. |
Lấy cảm hứng từ những chiếc radio truyền thống đã từng làm tốt vai trò gắn kết mọi người qua âm nhạc và những câu chuyện, Radio Optimism mang đến một trải nghiệm tương tác đầy thú vị.
Tại đây, người dùng có thể tự tạo và gửi những bài hát được cá nhân hóa để dành tặng cho những người thân yêu. Các ca khúc tạo ra bằng AI được đào tạo kỹ lưỡng dựa trên một kho dữ liệu âm nhạc đồ sộ.
Ngoài phần lời được viết theo câu chuyện của người dùng, bìa album cũng được thiết kế đi kèm để tạo ra những tác phẩm trọn vẹn và mang đậm dấu ấn cá nhân. Sau khi hoàn thành, những “mini album” này có thể được gửi tặng hoặc chia sẻ đến người dùng trên toàn thế giới.
![]() |
Người dùng chỉ cần điền những thông tin đơn giản để tạo ra những giai điệu cá nhân. Ảnh từ website thương hiệu. |
Thông qua LG Optimism, LG mong muốn lấp đầy sự thiếu kết nối mà chúng ta thường cảm thấy trong một xã hội bị chi phối bởi những tương tác hời hợt, chỉ dừng lại ở lượt thích hay bình luận trên mạng xã hội. Bằng cách khai thác sức mạnh của âm nhạc, LG kỳ vọng mang mọi người đến gần nhau hơn, hướng tới một cuộc sống trọn vẹn và ý nghĩa như chính thông điệp “Life’s Good” mà LG kiên định theo đuổi.
Chiến dịch này một lần nữa khẳng định cam kết của LG trong việc tạo ra những trải nghiệm giá trị, đặc biệt trên không gian mạng - nơi chiếm hầu hết thời gian của người dùng hiện đại. Tiếp nối sứ mệnh này, thông qua những hoạt động có tính tương tác cao, LG cũng mong muốn gắn kết cùng thế hệ trẻ, xây dựng những kết nối thật trong thế giới số.
![]() |
Người dùng còn có thể lựa chọn thể loại, cảm xúc cho bài hát riêng.Ảnh từ website thương hiệu. |
Năm 2024, với chiến dịch “Optimism your feed”, LG đã sử dụng thuật toán của mạng xã hội để lan tỏa những nội dung tích cực. Sáng kiến này đặc biệt tập trung giải quyết nghịch lý của sự “mất kết nối” ngay trong thời đại mà mọi thứ đều được “siêu kết nối”.
“Radio Optimism” hiện có sẵn tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. LG đang lên kế hoạch hỗ trợ thêm các ngôn ngữ khác trong thời gian tới. Độc giả có thể truy cập trang web chính thức tại RadioOptimism.lg.com để sáng tạo và dành tặng những giai điệu lạc quan cho bạn bè và người thân.