Quảng Trị: Xã Cửa Việt xác minh vụ khách tố chủ quán ăn bán giá 'chặt chém'

Sau khi gọi một đĩa cơm hải sản giá 200 ngàn đồng nhưng "không có gì", một vị khách yêu cầu chủ quán ăn tại biển Cửa Việt, thuộc xã Cửa Việt (trước 1.7 thuộc TT.Cửa Việt, H.Gio Linh, Quảng Trị cũ) được trả lại, nhưng chủ quán không đồng ý. Sau khi rời đi, vị khách đã đăng thông tin lên mạng xã hội cho rằng chủ quán đã bán giá 'chặt chém'.
Ngày 3.7, ông Lê Văn Thông, Chủ tịch UBND xã Cửa Việt (Quảng Trị) cho biết đơn vị đang vào cuộc làm rõ vụ việc một khách hàng đăng tải thông tin tố một quán ăn tại biển Cửa Việt bán giá "chặt chém" khách hàng.
Theo đó, thông tin được UBND xã Cửa Việt tiếp nhận lại từ UBND TT.Cửa Việt (H.Gio Linh, Quảng Trị cũ) về việc vào tối 28.6, có 6 du khách ghé vào quán ăn Biển Gọi của chị Nguyễn Thị Xuân Diệu để gọi món. Sau khi giá cả đã được thương lượng, khách hàng đồng ý làm, chủ quán đã chế biến thì xảy ra sự việc.
"Nhóm khách này vào quán của tôi gọi món, tôi đã thông báo giá cả của từng món. Họ muốn ăn ngao, tôi nói chỉ còn sò tím loại lớn, giá 150 nghìn đồng/tô và đã thống nhất. Dĩa cơm chiên hải sản lớn tôi cũng báo giá 200 nghìn đồng và họ cũng đồng ý làm", chị Diệu nói.
Cũng theo chị Diệu, dĩa cơm được chị chế biến với 4 con tôm to, mực được cắt nhỏ rồi chiên kèm cơm. Sau khi đưa ra bàn, khách không hài lòng và muốn trả lại nhưng món ăn đã chế biến không thể trả lại.
"Khi tôi không đồng ý cho trả món, hai bên xảy ra xích mích, nhưng thấy nhóm 6 người này đã có nồng độ cồn trong người, nên tôi tính tiền các mặt hàng mà tôi đã chế biến, khách đã sử dụng như đồ ăn, nước uống", chị Diệu nói thêm.
Đến ngày 29.6, một thành viên trong nhóm 6 du khách đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội cho rằng quán ăn của chị Diệu đã bán một dĩa cơm chiên 200 nghìn đồng "không có gì", và cho rằng quán này đang "chặt chém" khách hàng. Sau khi nắm được thông tin, chị Diệu đã báo với chính quyền địa phương để làm rõ.
"Đến thời điểm hiện tại, chủ tài khoản đăng thông tin lên mạng xã hội đã gỡ bài vì thấy qua bài đăng làm ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của quán. Chúng tôi cũng đã có làm việc với chủ quán Biển Gọi và hai bên đã thống nhất sẽ có biện pháp xử lý đúng với tính chất vụ việc, không để đi quá xa tránh ảnh hưởng đến tình hình chung của việc kinh doanh du lịch biển", ông Thông nói.
Ông Thông cũng khuyến cáo du khách và người dân khi phát sinh phản ánh về giá cả dịch vụ tại địa phương, cần báo ngay cho chính quyền hoặc cơ quan chức năng để được giải quyết kịp thời, tránh xảy ra hiểu lầm và gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của các hộ dân ven biển.